4 bệnh nhân tìm lại ánh sáng nhờ giác mạc hiến tặng

4 bệnh nhân tìm lại ánh sáng nhờ giác mạc hiến tặng
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 11/10, Trung tâm Mắt - Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ ra viện cho 4 bệnh nhân đã được ghép giác mạc thành công từ 2 người hiến tặng chết não.
Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật ghép giác mạc cho bệnh nhân.
Trước đó, ngày 27/9, ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia về nguyện vọng hiến tặng giác mạc của một nam bệnh nhân (41 tuổi) chết não, Bệnh viện Trung ương Huế cử đội ngũ bác sĩ vào Bệnh viện Đa khoa Bình Định thu nhận giác mạc.
Giác mạc của người hiến này sau đó được về Bệnh viện Trung ương Huế, ghép thành công cho một nữ bệnh nhân nữ 40 tuổi ở tỉnh Gia Lai và một nam bệnh nhân 50 tuổi ở tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đến ngày 30/9, Trung tâm Mắt - Bệnh viện Trung ương Huế thu nhận giác mạc từ một bệnh nhân hiến tặng chết não 36 tuổi tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Sau khi sàng lọc kỹ lưỡng, giác mạc được ghép thành công cho một nam bệnh nhân 30 tuổi ở tỉnh Gia Lai và một nam bệnh nhân 65 tuổi ở Huế.
Trước khi được ghép giác mạc, cả 4 bệnh nhân này đều đã trải qua những tháng năm dài sống trong cảnh mù lòa.
Tại lễ xuất viện, 4 bệnh nhân được ghép giác mạc trên cũng đã tự nguyện đăng ký hiến tạng của bản thân sau khi qua đời.
Duy Lợi
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/4-benh-nhan-tim-lai-anh-sang-nho-giac-mac-hien-tang-192241011175639352.htm