Học sinh, sinh viên bị rối loạn tiêu hóa ở Trường Cao đẳng Lào Cai sắp được ra viện

Học sinh, sinh viên bị rối loạn tiêu hóa ở Trường Cao đẳng Lào Cai sắp được ra viện
2 giờ trướcBài gốc
Tính đến cuối giờ chiều ngày 11/10, số học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai bị rối loạn tiêu hóa phải nhập viện là 59 người (53 trường hợp điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh, 6 trường hợp điều trị tại BVĐK tỉnh Lào Cai). Qua thăm khám, 12 trường hợp có biểu hiện rối loạn tiêu hóa nhẹ và được theo dõi, quản lý điều trị tại Ký túc xá của Trường Cao đẳng Lào Cai.
Sức khỏe của các em học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai đã ổn định và sẽ được ra viện trong vài ngày tới.
Hiện nay đã có 5/59 trường hợp được xuất viện (4 ở Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh, 1 ở BVĐK tỉnh Lào Cai). Các trường hợp còn lại sức khỏe đều ổn định, tình trạng bệnh giảm nhẹ, dự kiến được xuất viện trong 1 đến 2 ngày tới.
Như Báo Sức khỏe và Đời sống đã thông tin, ngày 9/10, một số học sinh, sinh viên ở ký túc xá cơ sở 1 của Trường Cao đẳng Lào Cai (phường Bắc Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) xuất hiện các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa, có trường hợp sốt, nôn, đau bụng, tiêu chảy đã được nhà trường và gia đình đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh và BVĐK tỉnh Lào Cai.
Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu thực phẩm lưu tại bếp ăn cơ sở 1 Trường Cao đẳng Lào Cai gửi về Hà Nội làm xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai cũng đã lấy mẫu nước, mẫu chất thải của các bệnh nhân để làm xét nghiệm xác định nguyên nhân cụ thể.
Bếp ăn của ký túc xá cơ sở 1, Trường Cao đẳng Lào Cai đã tạm dừng hoạt động cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.
Lan Anh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-sinh-vien-bi-roi-loan-tieu-hoa-o-truong-cao-dang-lao-cai-sap-duoc-ra-vien-169241011193831523.htm