4 bệnh nhân tìm thấy ánh sáng nhờ 2 người hiến tặng giác mạc

4 bệnh nhân tìm thấy ánh sáng nhờ 2 người hiến tặng giác mạc
3 giờ trướcBài gốc
Các y, bác sĩ Trung tâm Mắt, Bệnh viện Trung ương Huế ghép giác mạc từ người chết não hiến tặng cho 4 bệnh nhân mù lòa. Ảnh: L.H.
Trước đó, ngày 27/9, khi được nhận thông tin về nguyện vọng hiến tặng giác mạc của một bệnh nhân nam (41 tuổi), chết não tại Bệnh viện Đa khoa Bình Định từ Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia, các bác sĩ của Trung tâm Mắt, Bệnh viện Trung ương Huế đã nhanh chóng thu nhận giác mạc và tiến hành ghép cho 2 bệnh nhân gồm, một bệnh nhân nữ (40 tuổi, trú tại tỉnh Gia Lai) và một bệnh nhân nam (50 tuổi, trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Vào ngày 30/9, Trung tâm Mắt đã tiếp nhận giác mạc từ một bệnh nhân hiến tặng chết não khác (36 tuổi), tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Sau khi sàng lọc kỹ lưỡng, giác mạc được ghép thành công cho 2 bệnh nhân gồm một nam bệnh nhân (30 tuổi, trú tại tỉnh Gia Lai) và một bệnh nhân nam (65 tuổi, trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Trước đó, cả 4 bệnh nhân nói trên đều trải qua những tháng năm dài sống trong mù lòa, không nhìn thấy ánh sáng và cuộc sống xung quanh.
Tại lễ xuất viện, cả 4 bệnh nhân được ghép giác mạc đã tự nguyện đăng ký hiến tạng của bản thân sau khi qua đời.
Đây là cách mà 4 bệnh nhân chọn để cảm ơn gia đình của 2 bệnh nhân hiến giác mạc, cám ơn các bác sĩ đã giúp họ nhìn thấy lại cuộc đời tươi đẹp.
Nguyễn Quốc
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/4-benh-nhan-tim-thay-anh-sang-nho-2-nguoi-hien-tang-giac-mac-10292119.html