45 ngày đêm xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT

45 ngày đêm xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT
2 giờ trướcBài gốc
Ban An toàn Giao thông cho biết, đây là nhiệm vụ mà ban thực hiện theo Chỉ thị số 06/2024 của UBND tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu về việc tăng cường thực hiện biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Cũng theo Ban An toàn Giao thông tỉnh bà Rịa–Vũng Tàu, ngoài xử lý người tham gia giao thông vi phạm về an toàn giao thông, đối tượng xử lý trong cao điểm lần này còn là cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang có các hành vi vi phạm, không hợp tác với lực lượng chức năng.
Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ huy động toàn bộ lực lượng lập chốt, tuần tra ngay sau lễ phát ra quân cao điểm
Trong quá trình tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông, ngành chức năng phải tuân thủ tinh thần “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không chấp nhận việc can thiệp, tác động để bỏ qua lỗi vi phạm; xử lý kỷ luật nghiêm đối với cán bộ không xử lý triệt để, bỏ qua lỗi vi phạm.
Trong 45 ngày cao điểm sẽ xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm, không có vùng cấm, không can thiệp
Theo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ ngày 14/8 đến ngày 14/9, trên địa bàn xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông đường bộ, trong đó có 13 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm 13 người chết và 18 người bị thương, giảm 11 vụ và giảm 3 người chết so với tháng trước.
Trong tháng 9, lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn đã lập biên bản hơn 7.200 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, trong đó có hơn 1.860 lỗi vi phạm nồng độ cồn, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 5.470 trường hợp với số tiền trên 12 tỷ đồng.
Lưu Sơn/VOV-TPHCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/45-ngay-dem-xu-ly-can-bo-cong-chuc-luc-luong-vu-trang-vi-pham-nong-do-con-post1123344.vov