Cần đảm bảo an toàn cho các cầu bắc qua kinh Chợ Gạo

Cần đảm bảo an toàn cho các cầu bắc qua kinh Chợ Gạo
2 giờ trướcBài gốc
(ABO) Những ngày qua, triều cường liên tục dâng cao khiến dòng nước trên kinh Chợ Gạo tăng, nên tàu vận chuyển hàng hóa qua lại thường xuyên đe dọa các cầu bắc qua tuyến kinh này, đặc biệt là cầu Chợ Gạo.
Mặc dù đã được lực lượng điều tiết ngăn cản nhưng tàu sắt vẫn cố vượt qua và xảy ra va chạm với giàn giáo. Ảnh cắt từ clip của người dân.
Theo clip ghi nhận lại của người dân, 1 tàu vận chuyển hàng chục container di chuyển trên kinh Chợ Gạo. Khi phương tiện qua cầu Chợ Gạo đang thi công thì vướng vào các giàn giáo đang thi công của công trình, buộc tàu phải lùi lại.
Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến kinh trên có chiều dài 28,5 km (từ Vàm Kỳ Hôn đến ngã ba sông Vàm Cỏ thuộc tỉnh Tiền Giang). Những ngày gần đây, triều cường dâng cao, nước kinh Chợ Gạo dâng lên, trong khi đó mỗi ngày đêm tuyến kinh này hơn 1.000 phương tiện qua lại; nhất là các tàu sắt trọng tải từ 2.000 - 3.000 tấn vận chuyển các container thường xuyên qua lại, với độ nổi hàng hóa rất cao, đang có nguy cơ va chạm các cầu. Đặc biệt, có công trình cầu Chợ Gạo đang xây dựng, cần được các cơ quan chức năng liên quan an toàn giao thông quan tâm, có phương án điều tiết phù hợp.
Theo cơ quan chức năng, độ thông thuyền của cầu Chợ Gạo là 7 m, 2 chốt điều tiết thuộc công trình cầu Chợ Gạo có nhiệm vụ bảo vệ an toàn phương tiện thủy qua lại không để ảnh hưởng tới công trình. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng thường xuyên tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông trên tuyến kinh Chợ Gạo, đặc biệt là qua vạch nước an toàn của các phương tiện.
Các ngành chức năng khuyến cáo, các phương tiện di chuyển trên tuyến kinh Chợ Gạo cần lưu ý độ thông thuyền các cầu, các phương tiện chất hàng hóa cao cần chú ý quan sát và tuân theo sự chỉ dẫn của các lực lượng điều tiết nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trên tuyến kinh Chợ Gạo.
LONG GIANG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/phap-luat-an-ninh-trat-tu/202409/can-dam-bao-an-toan-cho-cac-cau-bac-qua-kinh-cho-gao-1021818/