45 sinh viên xuất sắc nhận học bổng nâng bước tài năng trẻ 2024

45 sinh viên xuất sắc nhận học bổng nâng bước tài năng trẻ 2024
4 giờ trướcBài gốc
Sáng nay, 9/10, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tổ chức trao học bổng SCIC nâng bước tài năng trẻ 2024 cho sinh viên xuất sắc.
45 sinh viên được trao học bổng năm nay với tổng số tiền là 450 triệu đồng.
Học bổng SCIC nâng bước tài năng trẻ là chương trình tài trợ giáo dục thường niên, dành cho các sinh viên tiêu biểu, nỗ lực vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập tại các trường đại học lớn chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, thương mại.
Ảnh: Nghiêm Huê
Việc lựa chọn các sinh viên để trao học bổng năm 2024 được SCIC thực hiện với tiêu chí sinh viên nỗ lực vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập. Ngoài kết quả học tập giỏi, các sinh viên còn đạt kết quả rèn luyện tốt, năng nổ tham gia nhiều chương trình hoạt động.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Tuấn, Phó tổng giám đốc SCIC khẳng định thông qua chương trình này, SCIC mong muốn sinh viên nhận thức được ý nghĩa và thông điệp của SCIC để không ngừng nỗ lực học tập và phấn đấu trở thành những tài năng cho đất nước đúng với tinh thần của chương trình học bổng SCIC là nâng bước tài năng trẻ.
Từ thông điệp này, ông Lê Thanh Tuấn chia sẻ về câu chuyện AI trong bối cảnh hiện nay, sinh viên lo lắng AI thay thế các vị trí việc làm.
"Nhưng các em có thể yên tâm trong ngành tài chính, kinh tế, máy móc không thể thay thế mối quan hệ giữa con người với con người. Máy móc không thể “định giá” được lãnh đạo công ty này có liêm chính, có tầm nhìn chiến lược hay không. Vì vậy, sinh viên hoàn toàn yên tâm tập trung theo đuổi ước mơ sau này", ông Tuấn nói và khẳng định cách học của sinh viên sẽ phải thay đổi. Những vị trí việc làm đơn giản sẽ bị máy móc thay thế. Ví dụ AI viết báo cáo tài chính hay hơn con người. Vì vậy sinh viên phải có cách học khác để không ai có thể thay thế được.
Em Phan Thị Kim Ngân, khoa Kinh tế quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐH quốc gia Hà Nội mong muốn học bổng SCIC Nâng bước tài năng trẻ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tiếp tục là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong việc giúp đỡ những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt có cơ hội viết tiếp ước mơ và hoài bão của mình. Bởi không phải ai cũng có cơ hội được hưởng cuộc sống đầy đủ, yên bình và hạnh phúc. Trong xã hội còn có bao nhiêu hoàn cảnh bất hạnh, bao nhiêu số phận thiệt thòi cần được chia sẻ và giúp đỡ, những hành động nhân văn như thế này sẽ giúp đỡ cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn.
Tại khu vực Hà Nội, 25 sinh viên được trao học bổng đến từ Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Trường ĐH Thương mại, Học viện Tài chính, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.
Nghiêm Huê
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/45-sinh-vien-xuat-sac-nhan-hoc-bong-nang-buoc-tai-nang-tre-2024-post1680570.tpo