480 người ở Ai Cập mắc bệnh đường ruột do vi khuẩn E.coli

480 người ở Ai Cập mắc bệnh đường ruột do vi khuẩn E.coli
6 giờ trướcBài gốc
Trao đổi với báo giới ngày 23/9, Bộ trưởng Y tế và Dân số Ai Cập, ông Khaled Abdel-Ghaffar, cho biết đã có khoảng 480 trường hợp nhập viện để điều trị bệnh viêm dạ dày ruột. Mặc dù phần lớn bệnh nhân đã được xuất viện, nhưng vẫn còn 78 người đang trong quá trình bình phục và 36 trường hợp nghiêm trọng phải chăm sóc tích cực.
Theo ông Abdel-Ghaffa, nguyên nhân chính gây ra đợt bùng phát bệnh viêm dạ dày ruột hiện nay là do vi khuẩn E.coli, một loại vi khuẩn gây bệnh đường ruột phổ biến. Nguồn lây nhiễm được xác định là do nước uống bị ô nhiễm do nước thải. Bộ trưởng Abdel-Ghaffa cũng cho biết trung bình mỗi ngày có khoảng 18 – 19 ca bị viêm đường ruột phải nhập viện tại Aswan.
Để đối phó với đợt bùng phát này, Ai Cập đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm liên ngành với sự tham gia của Bộ Nhà ở, Công ty cấp nước uống và chính quyền tỉnh Aswan để điều tra các nguồn gây nhiễm trùng đường ruột.
Viêm dạ dày ruột là bệnh lý thường gặp, chủ yếu do virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng gây nên. Bệnh xuất hiện với các triệu chứng thường gặp như đau bụng, đầy chướng bụng, đại tiện lỏng, đôi khi đại tiện phân có máu, buồn nôn, nôn, sốt, mệt mỏi… Tình trạng này nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể dẫn đến mất nước nghiêm trọng và nhiều biến chứng nguy hiểm khác, thậm chí tử vong.
Võ Bình (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/480-nguoi-o-ai-cap-mac-benh-duong-ruot-do-vi-khuan-ecoli-20240924105820908.htm