5 phim hay nhất 2024: Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi bỗng nhiên mất hút

5 phim hay nhất 2024: Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi bỗng nhiên mất hút
5 giờ trướcBài gốc
Mới đây, trang NetEase đã tiến hành bình chọn ra 5 bộ phim hay nhất trong năm 2024 với những cái tên quen thuộc như Khánh Dư Niên 2, Phồn Hoa. Đáng tiếc, Câu Chuyện Hoa Hồng của Lưu Diệc Phi và Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh đều không có tên, ngay cả “hắc mã” Mặc Vũ Vân Gian cũng mất hút khỏi danh sách này.
1. Khánh Dư Niên 2 (Trương Nhược Quân, Lý Thấm)
Khi mới xem những tập đầu tiên của Khánh Dư Niên 2, nhiều khán giả cảm thấy chán nản vì tình tiết nhạt nhẽo và không đủ hấp dẫn. Nhưng khi đã vào cốt truyện chính, Khánh Dư Niên 2 càng hấp dẫn đến khó tả, tiết tấu nhanh và kịch tính đã khiến khán giả bị thu hút đến mức không dứt ra được.
So với phần 1 thì Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) đã trưởng thành hơn rất nhiều, trở thành một điểm nhấn quan trọng của Khánh Dư Niên 2. Ngoài kịch bản xuất sắc ra thì bộ phim cũng là một dự án chuẩn chỉnh trên mọi phương diện, từ diễn xuất, cảnh quay cho đến những pha võ thuật nữa, xứng đáng với danh “kịch vương” của năm 2024.
Khánh Dư Niên 2 gây ấn tượng với kịch bản quyền mưu xuất sắc.
2. Altay Của Tôi (Mã Y Lợi, Châu Y Nhiên)
Không thể phủ nhận, đạo diễn rất biết cách để khiến cho khán giả bị thu hút với những nét văn hóa vùng biên cương Trung Quốc thông qua Altay Của Tôi, hơn nữa kịch bản phim cũng mang đến rất nhiều ý nghĩa. Mã Y Lợi quả không hổ danh là diễn viên thực lực, mà những diễn viên trẻ như Châu Y Nhiên, Vu Thích cũng đã hoàn thành quá tốt vai diễn của mình. Chỉ vỏn vẹn có 8 tập nhưng Altay Của Tôi đã vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp với thảo nguyên rộng lớn và cuộc sống của người dân du mục. Hiện tại, Altay Của Tôi cũng là một trong số những bộ phim có điểm Douban cao nhất năm nay với 8.9 điểm.
Altay Của Tôi đã tái hiện hoàn hảo những nét văn hóa vùng biên cương.
3. Phồn Hoa (Hồ Ca, Mã Y Lợi)
Được Vương Gia Vệ thực hiện suốt 3 năm liền, chất lượng của Phồn Hoa là điều mà khán giả không cần phải băn khoăn. Cũng giống như Khánh Dư Niên 2, Phồn Hoa thời điểm mới lên sóng không thu hút được khán giả vì kịch bản khó hiểu. Càng xem thì khán giả càng hiểu vì sao Vương Gia Vệ là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất của điện ảnh Trung Quốc rồi, kịch bản chất lượng, diễn xuất đỉnh cao và màu phim mang đến cảm giác rất xa hoa hoành tráng, trở thành “bữa tiệc thị giác” không thể chê vào đâu được. Giờ netizen muốn tìm được 1 bộ phim hoàn hảo như Phồn Hoa đúng là rất khó.
Phồn Hoa được trau chuốt trên mọi phương diện.
4. Đường Triều Quỷ Sự Lục 2 (Dương Húc Văn, Dương Chí Cương)
Khi màn ảnh Hoa ngữ ngập tràn với những bộ phim ngôn tình – thần tượng thì sự xuất hiện của một dự án trinh thám như Đường Triều Quỷ Sự Lục 2 đã mang đến sự mới mẻ và đặc biệt. Đường Triều Quỷ Sự Lục 2 có kịch bản xuất sắc hơn cả phần 1, vừa kịch tính hấp dẫn nhưng vẫn logic chứ không “ảo” như nhiều bộ phim khác. Diễn xuất của các diễn viên từ chính đến phụ là điều không cần phải bàn cãi nhiều, đảm bảo ngay cả những khán giả khó tính nhất cũng sẽ ưng ý. Đường Triều Quỷ Sự Lục 2 đã thành công ngoài mong đợi và cũng trở thành bộ phim cổ trang có lượt view cao nhất trên Iqiyi trong năm nay.
Đường Triều Quỷ Sự Lục 2 tưởng không hay mà lại hay không tưởng.
5. Khi Hoa Trên Núi Nở Rộ (Tống Giai, Lan Tây Nhã)
Những năm qua, thể loại chính kịch thường chú trọng đến hình thức mà gần như quên đi việc phải đầu tư vào phần cốt lõi. Tuy nhiên, Khi Hoa Trên Núi Nở Rộ không đi vào vết xe đổ giống nhiều bộ phim khác, đồng thời còn tạo ra nét đẹp và sự chân thực đến khó tin. Đạo diễn, biên kịch cùng các diễn viên đều đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ của mình, mang đến câu chuyện đầy ý nghĩa về một giáo sư hết lòng vì những người học trò nghèo và đồng hành với họ trên chặng đường khó khăn nhất. Khi Hoa Trên Núi Nở Rộ để lại ấn tượng rất sâu sắc với khán giả và được chấm đến 9.4 điểm trên Douban.
Khi Hoa Trên Núi Nở Rộ vừa ý nghĩa vừa sâu sắc.
Lục Sa
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/5-phim-hay-nhat-2024-trieu-le-dinh-luu-diec-phi-bong-nhien-mat-hut-202410131220189204.html