5 quán cháo lòng ngon nức tiếng tại Hà Nội, ăn một lần nhớ mãi không quên

5 quán cháo lòng ngon nức tiếng tại Hà Nội, ăn một lần nhớ mãi không quên
2 giờ trướcBài gốc
Cháo lòng là món ăn đặc sản được nhiều người Việt yêu thích vào mỗi buổi sáng. Bất cứ nơi nào trên dải đất hình chữ S cũng có quán bán cháo lòng mang hương vị vùng miền đặc trưng.
Riêng Hà Nội có vô vàn quán chuyên về cháo lòng và lòng. Nhưng quán lâu đời và trở nên quen thuộc với người dân thủ đô có lẽ chỉ có 5 địa điểm này.
Lòng chần cháo Đào Duy Từ
Đây là một trong những quán cháo lòng được mệnh danh là “ngon nhất phố cổ”. Quán có lòng chần cháo và lòng xào ngon, một suất hai người ăn no nê.
Nhiều người sau khi thưởng thức lòng chần cháo ở đây cho biết, lòng sạch, không có mùi, giòn giòn mà lại không bị dai; còn hạt cháo không vợ và giữ được hương thơm của hạt gạo. Món ăn này ăn kèm với rau là ngon nhất.
Đặc biệt là ở đây không cho mắm tôm mà chấm với nước mắm thường. Vì thế nó sẽ giữ nguyên được hương vị ban đầu khi được đưa vào miệng.
Không gian quán nhỏ, du khách muốn thưởng thức phải chờ khá lâu hoặc mua về nhà.
Cháo lòng Thuốc Bắc
Đây cũng là một trong những quán lòng ngon nằm giữa phố cổ được nhiều thực khách đánh giá 5 sao. Ở đây, lòng dồi được rán nên có vị bùi lại khá thơm.
Quán đã được mở lâu đời nên đảm bảo về độ sạch sẽ khi chế biến. Du khách có thể ăn cháo lòng chế biến sẵn hoặc cháo trắng kèm một đĩa lòng thập cẩm ngon, tươi. Đặc biệt lòng giòn sần sật ăn cùng rau sống và chấm cùng với mắm tôm pha ngọt vừa, cay tạo nên hương vị đậm đà.
Cháo lòng Bà Tý C
Quán này mở bán khá lâu rồi và được nhiều thực khách khen ngợi. Quán có không gian nhỏ và được bài trí đơn giản, thường đông khách vào các khung giờ sáng và trưa.
Món cháo lòng ở đây rất ngon và đậm vị, nhiều nhân, ăn kèm rau sống. Ngoài ra, du khách cũng nên thưởng thức đĩa lòng thập cẩm có nhiều dồi, lòng non, đầu lòng, nõn, tràng, dạ dày, gan... của quán.
Cháo lòng Hoa Bằng
Ai ở Cầu Giấy nhất định không thể bỏ qua quán lòng Hoa Bằng với không gian rộng rãi, thoáng mát và có thêm cả tầng 2 nữa. Cháo lòng ở đây đặc, không bị vữa, nhiều nhân và đậm đà hương vị.
Khi ăn du khách nên cho một chút nước mắm cay với tiêu để tăng độ ngon của cháo. Ngoài ra, quán còn có dồi, lòng, dạ dày, thịt dải, tràng... chấm cùng với nước mắm tỏi cay vô cùng ngon.
Lòng chần cháo Tô Hiệu
Lòng chần Tô Hiệu cũng là một trong những quán nổi tiếng. Mặc dù quán nhỏ nhưng lượng khách ra vào quán khá là đông, bàn ghế thấp và kê sát nhau nhưng ngồi vẫn thoải mái.
Nhân cháo lòng ở đây mềm, không bị đắng và không có mùi, dồi to, béo, dạ dày và cuống tim giòn, sạch sẽ và chất lượng. Ở quán còn có thêm món tiết canh cũng ngon không kém.
Khai Tâm
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/an-choi-kham-pha/5-quan-chao-long-ngon-nuc-tieng-ha-noi-an-mot-lan-nho-mai-khong-quen-202410251354393576.html