5 triệu người xem clip thiếu niên đánh mẹ giữa phố

5 triệu người xem clip thiếu niên đánh mẹ giữa phố
3 giờ trướcBài gốc
Cảnh thiếu niên tấn công mẹ mình gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Ảnh: SCMP/Douyin.
Theo Xiaozheng Video, cảnh thiếu niên tấn công mẹ được ghi lại vào ngày 15/9 bên ngoài chung cư nơi hai mẹ con đang sống ở tỉnh Sơn Đông (miền Đông Trung Quốc).
Đoạn video cho thấy cậu bé đuổi theo một người phụ nữ trung niên, vừa hét những lời tục tĩu vừa đá vào người bà
Nhân viên của tòa nhà cuối cùng phải can thiệp để ngăn cậu bé tiếp tục đánh mẹ. Họ gọi cảnh sát ngay sau đó. Dù bị khống chế, thiếu niên vẫn không ngừng vùng vẫy và cố gắng đánh mẹ. Chỉ đến khi cảnh sát có mặt, cậu mới dần bình tĩnh.
Chủ một cửa hàng gần đó cho biết cậu bé tấn công mẹ vì không được cho tiền. Ảnh: Douyin.
Theo thông tin từ một chủ cửa hàng gần đó, nguyên nhân xảy ra vụ việc là người mẹ từ chối đưa tiền cho con trai. Được biết, cha mẹ cậu bé đã ly hôn và người mẹ đang giữ quyền nuôi con.
Người dân xung quanh kể rằng bà mẹ này rất chiều con. Thậm chí, bà không chống trả khi bị con đánh và còn yêu cầu mọi người không can thiệp. Người mẹ đã đưa con trai về từ đồn cảnh sát vào chiều cùng ngày.
Nhiều người sử dụng mạng xã hội bày tỏ sự phẫn nộ về vụ việc và lo ngại cho tương lai của hai mẹ con. “Cậu bé chắc chắn sẽ tái phạm. Thậm chí cậu ấy có thể vướng vào nhiều vấn đề xã hội khác nếu không được giáo dục thích đáng”, một người bình luận.
Cậu bé chỉ dần lấy lại bình tĩnh sau khi bị cảnh sát khống chế. Ảnh: Douyin.
“Bà ấy quá chiều con, đây là một phương pháp giáo dục sai lầm”, một người khác viết. Có người chú ý vết sẹo khi sinh mổ lộ ra trên bụng của người phụ nữ khi bà bị con trai tấn công.
Luật xử phạt của Cục An ninh công cộng Trung Quốc quy định người đánh đập hoặc cố ý gây thương tích cho người khác có thể bị giam giữ hình sự từ 5 đến 10 ngày và bị phạt tiền từ 28 đến 70 USD. Trẻ vị thành niên thường bị phạt nhẹ hơn.
Đã có trường hợp cha mẹ Trung Quốc bị bỏ tù vì gây tổn hại cho con cái. Tuy nhiên, Luật Phòng chống bạo lực gia đình Trung Quốc không đề cập đến tình huống người phạm tội là trẻ vị thành niên.
Đông Tùng
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/5-trieu-nguoi-xem-clip-thieu-nien-danh-me-giua-pho-post1499983.html