50 học sinh, sinh viên ở TP Lào Cai nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

50 học sinh, sinh viên ở TP Lào Cai nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm
3 giờ trướcBài gốc
Các bệnh nhân đang được chăm sóc, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế ở TP Lào Cai
Đây là những học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Lào Cai và Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề Giáo dục thường xuyên tỉnh Lào Cai.
Theo các bệnh nhân, triệu chứng bao gồm đau bụng, nôn mửa, sốt và đi ngoài phân lỏng xuất hiện vào khoảng 2 giờ ngày 9-10 tại ký túc xá của trường. Các em đã ngay lập tức được thầy cô và gia đình đưa đi cấp cứu.
Triệu chứng của các bệnh nhân là đau bụng, nôn, sốt, đi ngoài...
Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Chi cục An toàn thực phẩm và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra nguyên nhân. Mẫu nước từ bể chứa tại bếp ăn số 1 và mẫu thực phẩm lưu tại bếp ăn đã được thu thập và gửi đi xét nghiệm.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai lấy mẫu xét nghiệm và lấy nước tại bể chứa nước của bếp ăn để kiểm tra. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Lào Cai
Hiện tại, 50 bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, ngoại, nội - nhi. Tình trạng sức khỏe đã ổn định, không có ca diễn biến nặng.
Hiện Trường Cao đẳng Lào Cai đã tạm ngừng hoạt động tại bếp ăn cơ sở 1 để đảm bảo an toàn cho đến khi có kết luận từ cơ quan chức năng.
PHÚC VĂN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/50-hoc-sinh-sinh-vien-o-tp-lao-cai-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham-post763012.html