5 học sinh THPT tại TPHCM nhập viện, nghi ngờ ngộ độc

5 học sinh THPT tại TPHCM nhập viện, nghi ngờ ngộ độc
một giờ trướcBài gốc
Chiều 10-10, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã tiếp nhận và đang theo dõi 5 học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.
BS Vũ Đức Nhân, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, cho biết, khoảng 15 giờ, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn nhận thông tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 về việc có một số trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường THPT Lê Quý Đôn. Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn lập tức cử đội cấp cứu đến trường.
Sau khi tiếp cận các học sinh, đội cấp cứu quyết định đưa 5 trường hợp đến bệnh viện để theo dõi. Thời điểm nhập viện, các em nôn ói nhiều ra thức ăn đã ăn vào buổi trưa, đau bụng âm ỉ vùng quanh rốn, tiếp xúc tốt.
Ê-kíp Khoa Cấp cứu hồi sức tiến hành bù dịch, giảm đau cho bệnh nhân và theo dõi sát tình hình. Hiện tại, 5 bệnh nhân đều tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, không còn nôn ói và đau bụng. Các em là học sinh lớp 11 và 12 của trường.
5 học sinh nghi ngộ độc đang được theo dõi sát tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, bệnh viện đã lấy mẫu dịch nôn và phân của bệnh nhân, gửi mẫu đến Viện Y tế công cộng tiến hành xét nghiệm độc chất và vi sinh, tìm nguyên nhân. Sở An toàn thực phẩm TPHCM cũng đã nắm bắt sự việc.
GIAO LINH
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/5-hoc-sinh-thpt-tai-tphcm-nhap-vien-nghi-ngo-ngo-doc-post763040.html