51 chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam từ Nam Sudan về đến TPHCM

51 chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam từ Nam Sudan về đến TPHCM
4 giờ trướcBài gốc
21h30 ngày 28/9, máy bay vận tải C17 của Không quân Hoàng gia Úc đưa 51 chiến sĩ "mũ nồi xanh" của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) sau một năm thực hiện nhiệm vụ quốc tế ở Nam Sudan.
Trước đó, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 triển khai đến địa bàn phái bộ Gìn giữ hòa bình (GGHB) Liên hợp quốc tại Nam Sudan thực hiện nhiệm vụ từ tháng 7/2023.
Cán bộ, chiến sĩ, làm lễ chào cờ tại đường băng Tân Sơn Nhất. Sau hơn một năm hoạt động, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người, với gần 2.400 bệnh nhân được điều trị, trong đó xử lý nhiều ca bệnh nội khoa nặng như sốc phản vệ, sốt rét ác tính, các tổn thương, vết thương do tai nạn phức tạp,... đặc biệt là thực hiện thành công ca nối vi phẫu bó mạch thần kinh trụ và quay ở cẳng tay.
Phát biểu tại lễ đón, Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ và nhấn mạnh cán bộ, nhân viên bệnh viện đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam tươi đẹp.
Nhiều người thân các y bác sĩ có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để đón chào.
Niềm vui của các cán bộ, chiến sĩ khi gặp lại người thân, gia đình sau một năm xa cách. Những cái ôm, bó hoa và lời hỏi thăm xúc động...
Thiếu tá Trần Thuận Trang hạnh phúc khi gặp lại chồng. Đây là lần thứ 2 đón vợ trở về từ Nam Sudan, anh Trịnh Ngọc Thao vẫn hồi hộp, mong chờ như lần đầu. "Nhiệm vụ của đất nước là quan trọng nhất, tôi cảm thấy tự hào vì vợ và các đồng nghiệp đã hoàn thành xuất sắc", anh Thao nói.
Đặt chân xuống sân bay, các cán bộ, chiến sĩ tỏ ra thoải mái. Phút giây hạnh phúc, mong chờ được về nhà đoàn tụ cùng gia đình, người thân đã đến.
Nguyễn Huế
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/51-chien-si-mu-noi-xanh-viet-nam-tu-nam-sudan-ve-den-tphcm-2326963.html