Công binh Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình

Công binh Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình
3 giờ trướcBài gốc
4 cán bộ tự nguyện tiếp tục ở lại trong đội hình của đội công binh tiếp theo. 15 cán bộ ở lại thực hiện công tác bàn giao và sẽ về nước sau vài ngày tới.
Cách đây hơn một năm, tháng 8/2023, 184 cán bộ, nhân viên đội công binh 2 đã lên đường thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở khu vực Abyei. Trong một năm công tác tại Phái bộ, Đội công binh số 2 của Việt Nam đã tạo được nhiều dấu ấn và hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, được các cơ quan chức năng và Chỉ huy Phái bộ biểu dương khen ngợi; chính quyền và nhân dân địa phương trân trọng, yêu mến.
Một số thành tích nổi bật của đội, như: Bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường chính (dài khoảng 59 km), là trục đường nối Sudan và Nam Sudan qua khu vực Abyei; mở mới các tuyến đường tuần tra với tổng chiều dài 337 km trong mùa khô, bảo đảm an ninh cho khu vực Abyei.
Đặc biệt, với việc thi công các doanh trại thông minh, đội công binh số 2 là đơn vị đầu tiên xây dựng hoàn chỉnh một căn cứ quân đội với thời gian nhanh nhất, được Liên hợp quốc gửi thư khen ngợi.
Quốc Dũng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/cong-binh-viet-nam-hoan-thanh-nhiem-vu-gin-giu-hoa-binh-268966.htm