7 điểm đến không thể bỏ qua ở 'Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt'

7 điểm đến không thể bỏ qua ở 'Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt'
2 giờ trướcBài gốc
1. Điểm du lịch cộng đồng thôn Choản Thèn và Lao Chải, xã Y Tý.
Lao Chải, Choản Thèn là 2 điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng gắn với văn hóa người Hà Nhì tại xã Y Tý. Mỗi thôn đều có cánh đồng ruộng bậc thang tuyệt đẹp bao quanh những ngôi nhà đất truyền thống và công viên - nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh và tổ chức các lễ hội của người Hà Nhì.
2. Đỉnh Lảo Thẩn với độ cao 2.860 m - nơi “săn mây” lý tưởng.
Đỉnh Lảo Thẩn cao 2.860 m so với mực nước biển là một trong những điểm "săn mây" đẹp nhất vùng Tây Bắc. Vào mùa khô, từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau là thời điểm thích hợp để du khách chinh phục Lảo Thẩn “săn mây” và ngắm hoa đỗ quyên rừng.
3. Cột cờ Lũng Pô ở “Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”.
Cột cờ Lũng Pô nằm ở thôn Lũng Pô, xã A Mú Sung. Cột cờ cao 31,43 m, tượng trưng cho đỉnh Fansipan cao 3.143 m và lá cờ khổ lớn 25 m2 tượng trưng cho 25 dân tộc anh em sinh sống tại Lào Cai.
4. Đường đá cổ Pavie ở xã Sàng Ma Sáo.
Đường đá cổ Pavie là tuyến đường vận chuyển hàng hóa dài hơn 20 km vượt qua dãy núi Nhìu Cồ San từ xã Sàng Ma Sáo (Bát Xát) sang xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ (Lai Châu) do người Mông khai phá và người Pháp xây dựng cách đây hơn 100 năm.
5. Đền Mẫu Trịnh Tường - “cột mốc tâm linh” nơi biên giới.
Đền Mẫu Trịnh Tường được xây dựng từ đầu thế kỷ XX và được xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh năm 2016, thờ Thánh Mẫu Thượng ngàn cai quản vùng rừng núi, trấn giữ biên ải.
6. Chợ phiên Mường Hum rực rỡ sắc màu.
Chợ phiên Mường Hum nằm bên dòng suối trong xanh ở trung tâm xã Mường Hum là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi hàng hóa của Nhân dân các dân tộc trong vùng vào Chủ nhật hằng tuần.
7. Thác Rồng hùng vĩ - điểm check-in tuyệt vời.
Thác Rồng (Trung Lèng Hồ) là một trong những điểm đến đẹp, hoang sơ bậc nhất ở huyện Bát Xát. Dòng thác hùng vĩ đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa nhìn tựa như “con rồng trắng” nên được người dân nơi đây gọi là thác Rồng.
Trần Tuấn Ngọc
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/anh-7-diem-den-khong-the-bo-qua-o-noi-con-song-hong-chay-vao-dat-viet-post391591.html