7 tác hại nguy hiểm khi uống cà phê đen lúc bụng đói

7 tác hại nguy hiểm khi uống cà phê đen lúc bụng đói
4 giờ trướcBài gốc
1. Tác hại khi uống cà phê đen lúc bụng đói
Dưới đây là một số vấn đề có thể xảy ra với cơ thể khi bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê đen:
1.1 Tăng axit dạ dày và khó tiêu
Uống cà phê đen khi bụng đói có thể làm tăng sản xuất axit dạ dày, dẫn đến ợ nóng, khó tiêu hoặc thậm chí là loét ở những người có dạ dày nhạy cảm. Do đó, đối với những người có vấn đề về dạ dày, tiêu hóa... không uống cà phê đen khi bụng đói hoặc nên tránh loại đồ uống này.
1.2 Uống cà phê đen khi bụng đói có thể ảnh hưởng tới đường huyết
Đối với người có lượng đường trong máu cao, không nên bắt đầu ngày mới bằng cà phê đen. Caffeine trong cà phê có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể xử lý insulin và glucose, gây ra sự tăng đột biến và giảm đột ngột lượng đường trong máu.
Cà phê đen có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không nên uống khi bụng đói.
1.3 Gây mất nước
Một tác dụng phụ nguy hiểm khác của việc uống cà phê đen khi bụng đói là mất nước. Caffeine trong cà phê hoạt động như một thuốc lợi tiểu, làm tăng lượng nước tiểu.
Uống cà phê khi bụng đói có thể gây mất nước, đặc biệt là nếu bạn không uống đủ nước trong ngày.
1.4 Tăng lo âu và các cơn hoảng loạn
Uống cà phê đen ngay khi thức dậy có thể gây ra các vấn đề lo âu. Caffeine có thể kích thích hệ thần kinh, dẫn đến cảm giác bồn chồn, lo lắng, thậm chí là các cơn hoảng loạn. Do đó, đối với những người đang phải đối mặt với tình trạng này, hãy đảm bảo tránh uống cà phê đen khi bụng đói.
1.5 Đau và kích ứng dạ dày
Uống cà phê đen vào buổi sáng trước khi ăn sáng cũng có thể dẫn đến kích ứng bất thường bên trong dạ dày. Đồ uống này có tính axit, và đây là lý do tại sao khi bạn uống khi bụng đói, có thể kích ứng niêm mạc dạ dày, dẫn đến khó chịu hoặc đau.
1.6 Mất ngủ
Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ, hãy đảm bảo không uống cà phê đen vào buổi sáng. Uống quá nhiều cà phê có nhiều caffeine sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ (mất ngủ), khiến bạn khó ngủ hoặc khó duy trì giấc ngủ.
1.7 Đau đầu
Bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê đen trước khi ăn sáng cũng có thể gây ra chứng đau đầu. Điều này chủ yếu xảy ra khi bạn uống thường xuyên với số lượng quá nhiều. Tránh uống khi bạn nhạy cảm với caffeine.
2. Nên uống bao nhiêu cà phê đen và uống khi nào?
Lượng cà phê đen phù hợp an toàn cho người lớn có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố như độ nhạy cảm với caffeine, sức khỏe tổng thể và lối sống. Tuy nhiên, nên hạn chế lượng caffeine nạp vào ở mức 400 mg mỗi ngày là an toàn cho người lớn. Điều này tương đương với khoảng 4 cốc cà phê pha trong một ngày.
Để tận hưởng những lợi ích của cà phê đen và an toàn cho sức khỏe, hãy bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê đen, kết hợp với một bữa sáng cân bằng, sẽ giảm những rủi ro này và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.
Sự thay đổi đơn giản này trong thói quen hàng ngày có thể giúp bạn tránh được hàng loạt bất lợi về sức khỏe. Ngoài ra, hiểu được lượng caffeine an toàn để tiêu thụ cũng rất quan trọng.
BS Bích Ngọc
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/7-tac-hai-nguy-hiem-khi-uong-ca-phe-den-luc-bung-doi-169240922181803312.htm