70 kịch bản phim tái hiện lịch sử vẻ vang của Đảng

70 kịch bản phim tái hiện lịch sử vẻ vang của Đảng
2 giờ trướcBài gốc
Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các nhà biên kịch chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Có những những tác giả tham gia 2 kịch bản ở một loại hình và có kịch bản dự thi cả ở loại hình phim tài liệu và phim truyện. Tác giả trẻ độ tuổi 25 - 35, tác giả lớn tuổi nhất đã ngoài 80 tuổi. Có cả tác giả là người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Điều đó thể hiện tình cảm sâu sắc của các tác giả đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại.
Các kịch bản đề tài, nội dung về Đảng Cộng sản Việt Nam; về sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng; công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; về những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng trong chặng đường 100 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Các kịch bản không chỉ tập trung vào những cột mốc lịch sử lớn lao của Đảng, mà còn quan tâm đến những câu chuyện về những con người bình dị, những nhân vật tiêu biểu của sự nghiệp cách mạng từ năm 1930 đến nay. Nhiều tác phẩm đã khắc họa sâu sắc về sự nghiệp đấu tranh của các thế hệ đảng viên và nhân dân Việt Nam.
2 giải Nhì (không có Giải Nhất) đã được trao cho các kịch bản phim truyện và kịch bản phim tài liệu. Ảnh: P. Lan
Có 70 kịch bản phim tài liệu và kịch bản phim truyện tham dự cuộc thi. Ban Giám khảo đã thực hiện tuyển chọn và xếp loại giải thưởng với 2 giải Nhì (không có Giải Nhất), cùng các giải Ba và giải Khuyến khích.
Trong đó, giải Nhì Kịch bản phim truyện được trao cho kịch bản Lựa chọn thiên tài của tác giả Lê Ngọc Minh (Hà Nội) và giải Nhì Kịch bản phim tài liệu thuộc về kịch bản Nhà báo trẻ đi tìm nhà văn Sơn Tùng nơi Sáng ánh tâm đăng Hồ Chí Minh, tác giả Đào Tuệ Trinh (Hà Nội).
Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định, cuộc thi mang ý nghĩa sâu sắc cả về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật, là dịp để các nhà biên kịch tái hiện những giai đoạn lịch sử quan trọng, những chiến công và đóng góp lớn của Đảng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.
Thông qua các kịch bản và các bộ phim được hình thành từ những kịch bản chất lượng cao, tinh thần yêu nước, lý tưởng cộng sản và ý chí đấu tranh có thể được truyền tải mạnh mẽ tới khán giả, đặc biệt là các thế hệ trẻ...
Ng. Phương
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/70-kich-ban-phim-tai-hien-lich-su-ve-vang-cua-dang-post391971.html