700 hộ dân chạy lũ, dựng lán trên đê để nuôi lợn ở Thanh Hóa

700 hộ dân chạy lũ, dựng lán trên đê để nuôi lợn ở Thanh Hóa
3 giờ trướcBài gốc
Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài, nước sông Lèn ở Thanh Hóa dâng cao đột ngột, gây ngập úng nghiêm trọng tại xã Yến Sơn và thị trấn Hà Trung.
Tình trạng ngập lụt nặng nề đã làm cho hơn 700 hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn. Để giảm thiểu thiệt hại, nhiều gia đình đã phải nhanh chóng di dời tài sản và vật nuôi lên bờ đê, dựng lán tạm để tránh lũ.
Tình hình nước ngập nhiều nhà dân tại Thanh Hóa (Ảnh: VietNamNet).
Theo Công Luận đưa tin, tại xã Yến Sơn, hai thôn Chuế Cầu và Bình Lâm chịu ảnh hưởng nặng nhất với tổng cộng 513 hộ bị ngập sâu trong nước. Trong khi đó, tại thị trấn Hà Trung, tiểu khu Tương Lạc cũng không thoát khỏi cảnh lụt lội, với hơn 200 hộ dân bị nước dâng cao, có nơi nước lên đến 1,6m. Nhiều gia đình phải sống trong cảnh cô lập, không thể di chuyển và sinh hoạt bình thường.
Bà Đinh Thị Mai, 68 tuổi, sống tại tiểu khu Tương Lạc, chia sẻ với Vietnamnet: "Đây là trận lụt lớn nhất trong gần chục năm nay mà tôi chứng kiến. Nước dâng rất nhanh từ sáng đến chiều, khiến chúng tôi phải dọn đồ đạc lên cao và thậm chí không dám ngủ vì lo sợ nước lũ tiếp tục dâng".
Dân dựng lán để nuôi lợn (Ảnh: VietNamNet).
Trong khi đó, anh Lê Văn Dũng, 30 tuổi, tại thôn Chuế Cầu đã phải đưa đàn lợn hơn 30 con lên bờ đê để tránh thiệt hại. Tuy nhiên, anh vẫn lo lắng rằng đàn lợn có thể bị ốm hoặc chết vì điều kiện nuôi tạm bợ và nước lũ vẫn rút rất chậm. Ngoài ra, anh cũng thiệt hại lớn khi hơn 30 con gà đã chết do nước lũ tràn vào chuồng.
Anh Dũng lo lắng cho đàn gà của mình (Ảnh: VietNamNet).
Theo chính quyền địa phương, ngay khi nhận được thông tin về tình hình lũ lụt, lực lượng chức năng đã huy động dân quân, công an và quân đội hỗ trợ người dân sơ tán khỏi vùng nguy hiểm, đảm bảo an toàn tài sản và sinh mạng cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
Hiện tại, dù nước đã bắt đầu rút, nhiều khu vực vẫn chìm trong cảnh ngập úng, và người dân tại Yến Sơn, Hà Trung phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống.
Vietnamnet
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/700-ho-dan-chay-lu-dung-lan-tren-de-de-nuoi-lon-o-thanh-hoa-202409250122312436.html