8+ Điểm nóng: Giải mã 4 hệ thống đánh chặn tên lửa 'khét tiếng' của Israel

8+ Điểm nóng: Giải mã 4 hệ thống đánh chặn tên lửa 'khét tiếng' của Israel
3 giờ trướcBài gốc
Hệ thống Arrow (Mũi tên): Các tên lửa đánh chặn tầm xa Arrow-2 và Arrow-3, do Israel phát triển với mục tiêu là chống lại mối đe dọa tên lửa của Iran, được thiết kế để tấn công các mối đe dọa cả trong và ngoài bầu khí quyển. Hệ thống này hoạt động ở độ cao cho phép phân tán an toàn bất kỳ đầu đạn không thông thường nào.
Hệ thống David’s Sling (Ná bắn đá của David): Hệ thống David's Sling tầm trung được thiết kế để bắn hạ các tên lửa đạn đạo từ khoảng cách từ 100 km đến 200 km. Được phát triển bởi Tổ chức phòng thủ tên lửa Israel (IMDO) với sự hợp tác từ Công ty Raytheon của Mỹ, David's Sling cũng được thiết kế để đánh chặn máy bay, thiết bị bay không người lái (UAV) và tên lửa hành trình.
Hệ thống Iron Dome (Vòm sắt): Hệ thống phòng không Iron Dome tầm ngắn được chế tạo để đánh chặn tên lửa do phong trào Hồi giáo Palestine Hamas phóng ở Gaza. Được Công ty Hệ thống phòng thủ tiên tiến Rafael phát triển với sự hỗ trợ của Mỹ, hệ thống này đi vào hoạt động vào năm 2011. Mỗi đơn vị được kéo bằng xe tải phóng tên lửa dẫn đường bằng radar để tiêu diệt các mối đe dọa tầm ngắn như tên lửa, súng cối và UAV trên không trung.
Hệ thống dựa trên Laser: Các hệ thống đánh chặn của Israel có giá từ hàng chục nghìn đến hàng triệu USD để bắn hạ các mối đe dọa đang đến gần. Israel đang phát triển một hệ thống sử dụng tia laser để vô hiệu hóa tên lửa và UAV của đối phương với chi phí ước tính chỉ 2 USD cho mỗi lần đánh chặn./.
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/8-diem-nong-giai-ma-4-he-thong-danh-chan-ten-lua-khet-tieng-cua-israel-post981356.vnp