Video Ukraine dùng tên lửa HIMARS bắn nổ hàng loạt hệ thống pháo Nga

Video Ukraine dùng tên lửa HIMARS bắn nổ hàng loạt hệ thống pháo Nga
2 giờ trướcBài gốc
Theo Defense Express, trong ngày 4/10, truyền thông Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng tên lửa HIMARS để bắn nổ hàng loạt hệ thống pháo Nga ở gần sông Dnipro, vùng Kherson. Lữ đoàn Trinh sát độc lập Số 140 là đơn vị thực hiện cuộc tập kích, thời gian cụ thể không được tiết lộ.
"Lữ đoàn Số 140 đã sử dụng UAV trinh sát Shark để tìm kiếm các mục tiêu bên phía Nga. Sau khi xác định được tọa độ, hệ thống HIMARS đã tấn công chính xác để phá hủy các phương tiện của đối thủ", phía Ukraine cho biết.
Trong đoạn video, quân đội Ukraine đã khiến Nga tổn thất 1 hệ thống pháo BM-27 Uragan, 1 hệ thống pháo BM-21 Grad và 1 hệ thống tác chiến điện tử Thorn-MDM.
Quân đội Ukraine dùng tên lửa HIMARS tập kích nhiều hệ thống pháo Nga. Video: Defense Express
Shark là UAV trinh thám do tập đoàn Ukrspecsystems của Ukraine sản xuất. UAV này có tầm hoạt động 60km, thời gian bay 2 giờ, vận tốc tối đa 150 km/h. Máy bay được trang bị công nghệ điện tử hiện đại, có thể đối phó các hệ thống gây nhiễu và phát hiện mục tiêu cho các hệ thống tên lửa tầm xa.
Điểm nổi bật của Shark là bộ đo khoảng cách bằng laser và hệ thống cân bằng bay hiện đại. Camera theo dõi của UAV cũng có khả năng phóng đại rất tốt, hoạt động được trong nhiều điều kiện thời tiết.
UAV Shark và hệ thống tên lửa HIMARS của Ukraine. Ảnh: Defense Express
Việt Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/video-ukraine-dung-ten-lua-himars-ban-no-hang-loat-he-thong-phao-nga-2328666.html