8 ứng viên xuất sắc thi tuyển viên chức, công chức tại TP.HCM

8 ứng viên xuất sắc thi tuyển viên chức, công chức tại TP.HCM
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 15-10, UBND TP.HCM tổ chức lễ khai mạc kỳ tuyển dụng công chức, viên chức của TP từ nguồn sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ năm 2024.
8 ứng viên xuất sắc tham dự kỳ thi viên chức, công chức của TP.HCM năm 2024. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN
Cơ hội để phát triển bản thân
Trong 8 ứng viên xuất sắc, có 3 ứng viên dự thi tuyển viên chức TP.HCM và 5 ứng viên thi tuyển công chức TP.
Các ứng viên xuất sắc rất tự tin trước khi bước vào vòng phỏng vấn. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN
Công tác tại Bệnh viện tâm thần TP.HCM 6 năm nay nhưng khi nghe có kỳ thi tuyển dụng viên chức, công chức từ nguồn sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, Vũ Thị Thủy Tiên đã làm hồ sơ và đủ điều kiện để tham dự kỳ tuyển dụng.
Chị Thủy Tiên biết về kỳ thi tuyển dụng viên chức, công chức của TP thông qua trang web Sở Nội vụ cũng như thông tin trên báo đài. Tham dự kỳ tuyển dụng, chị Thủy tiên mong muốn trúng tuyển vào chuyên viên ngoại giao nhà nước của văn phòng HĐND - UBND TP Thủ Đức.
“Chính sách thi tuyển viên chức, công chức từ nguồn sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ sẽ thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển cho TP. Tuy nhiên, tôi nghĩ thông tin cần được phổ biến sâu rộng hơn để nhiều ứng viên đủ điều kiện có thể tham gia. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, TP cần có thêm nhiều chính sách ưu đãi hơn nữa để thu hút người tài” - chị Thủy Tiên nói.
Để chuẩn bị cho kỳ thi, chị Thủy Tiên đã nghiên cứu kỹ các tài liệu mà hội đồng tuyển dụng đăng tải. Bên cạnh đó, chị cũng có tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình. “Bạn ấy cực kỳ xuất sắc tuy nhiên tôi sẽ tận dụng hết mọi ưu thế của bản thân và những gì đã được học để vượt qua kỳ tuyển dụng một cách tốt nhất” - Thủy Tiên nói.
Ứng viên Thủy Tiên kiến nghị, đối với kỳ thi này nên thi vấn đáp kèm thi viết sẽ thể hiện được năng lực của mọi người hơn thay vì chỉ thi phỏng vấn sau khi đã vượt qua vòng hồ sơ.
Là ứng viên duy nhất thi tuyển giáo viên, Nguyễn Đinh Thu Hiền tốt nghiệp ngành Sư phạm Toán học cảm thấy khá tự tin.
Nguyễn Đinh Thu Hiền, tốt nghiệp xuất sắc ngành Sư phạm Toán học hy vọng sẽ trúng tuyển tại kỳ thi này để trở thành một giáo viên trường chuyên. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN
“Từng là học sinh chuyên Toán, vừa tốt nghiệp ngành Sư phạm Toán học nên tôi mong muốn qua kỳ tuyển dụng này có thể trúng tuyển để về công tác tại trường chuyên. Với ngôi trường đó, tôi có thể dùng kiến thức đã học của mình để giảng dạy cho các em, truyền niềm đam mê toán học cho thế hệ trẻ” - Thu Hiền bộc bạch.
Quê ở Đồng Nai vì thế Thu Hiền kỳ vọng kỳ tuyển dụng này sẽ giúp em có một công việc đúng với đam mê của mình. “Em chọn môi trường giáo dục vì tin rằng đây là nơi mình có thể phát huy được sở trường của mình” - Hiền nói.
Để chuẩn bị cho kỳ thi, Thu Hiền đã đọc rất kỹ các luật giáo dục và nắm bắt thông tin về kỳ thi.
Tạo điều kiện tốt nhất để ứng viên phát triển bản thân
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội đồng kỳ tuyển dụng viên chức, công chức cho hay thực hiện Nghị định số 140 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, trong năm 2023, UBND TPHCM đã tuyển dụng được 3 viên chức vào làm việc tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố.
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội đồng kỳ tuyển dụng viên chức, công chức. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN
Qua 1 năm công tác, các viên chức trẻ đã phát huy được kiến thức, năng lực và có nhiều đóng góp trong hoạt động chuyên môn cho cơ quan, đơn vị của mình.
Năm 2024, UBND TPHCM thông báo tuyển dụng sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ cho 19 vị trí. Tuy nhiên, qua quá trình tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ, chỉ có 8 thí sinh trong tổng số 15 thí sinh đăng ký có đủ tiêu chuẩn, điều kiện để thi tuyển viên chức, công chức.
“Tiêu chuẩn của sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ là rất cao. Những thí sinh được lựa chọn sẽ là những nhân tố thực sự tiêu biểu, chất lượng, là lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, đóng góp hết mình cho công cuộc xây dựng và phát triển TPHCM”, ông Thuận nói.
Theo ông Thuận, trong thời gian qua, các bạn đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu để đạt được những thành tích học tập, nghiên cứu thực sự đáng ghi nhận. Do đó, kỳ tuyển dụng của TP được tổ chức hôm nay không chỉ là cơ hội để các bạn bước chân vào chặng đường mới với lý tưởng cống hiện cho lợi ích chung của TP và đất nước mà còn là cơ hội để các bạn tiếp tục thử thách, vượt qua khó khăn và hoàn thiện bản thân mình hơn.
“ UBND TPHCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các ứng viên thể hiện khả năng, kiến thức và tâm huyết của mình một cách tốt nhất” - ông Thuận khẳng định.
NGUYỄN QUYÊN
Nguồn PLO : https://plo.vn/8-ung-vien-xuat-sac-thi-tuyen-vien-chuc-cong-chuc-tai-tphcm-post815008.html