Cục Thuế Cần Thơ vận động công chức, viên chức, người lao động cài đặt eTax Mobile

Cục Thuế Cần Thơ vận động công chức, viên chức, người lao động cài đặt eTax Mobile
3 giờ trướcBài gốc
Một góc TP. Cần Thơ. Ảnh: Kỳ Phương
Cục Thuế Cần Thơ cho biết, thời gian qua, đơn vị này đã đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng eTax Mobile đến từng cá nhân, hộ kinh doanh thông qua các hình thức tuyên truyền và triển khai nhiều lượt công chức đến từng hộ kinh doanh để hướng dẫn cài đặt và sử dụng.
Để tiếp tục triển khai sâu, rộng, Cục Thuế TP. Cần Thơ đề nghị các đơn vị phối hợp triển khai vận động công chức, viên chức, người lao động và người thân trong gia đình cài đặt ứng dụng eTax Mobile để thực hiện nộp các loại thuế và sử dụng các tính năng, tiện ích khác dành cho người sử dụng,... qua đó góp phần ngày càng hoàn thiện ứng dụng thông qua các phản hồi, ý kiến đóng góp của người dân.
Theo Cục Thuế TP. Cần Thơ, ngành Thuế bắt đầu triển khai ứng dụng nộp thuế điện tử dành cho cá nhân (eTax Mobile) trên nền tảng thiết bị di động thông minh từ tháng 4/2022, đến nay đã đem đến nhiều tiện ích cho người nộp thuế như:
Tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế (nợ thuế, xử lý khoản thuế nộp thừa); nộp các loại thuế, phí liên quan đến cá nhân (môn bài, giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, nghĩa vụ tài chính về đất, phi nông nghiệp...);
Tra cứu thu nhập của cá nhân có nhiều nguồn thu nhập, tra cứu hồ sơ quyết toán thuế; phát hiện kịp thời tình trạng bị các doanh nghiệp lấy cắp mã số thuế, khai khống thu nhập cho người nộp thuế cá nhân nhằm khai, tính chi phí tiền lương, tiền công với mục đích trốn thuế;
Tiếp nhận các thông báo từ cơ quan thuế về tình trạng nợ thuế hoặc bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ thuế như tạm hoãn xuất cảnh;
Minh bạch, công khai các thông tin về quản lý hộ kinh doanh trên địa bàn thông qua chức năng bản đồ số hộ kinh doanh. Người dân dễ dàng phản ánh các vướng mắc chính sách hoặc tình hình kinh doanh đến cơ quan thuế một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Thay đổi thông tin đăng ký thuế; cập nhật kịp thời các thay đổi thông tin đăng ký thuế, thông tin định danh cá nhân, căn cước công dân đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa mã số thuế cá nhân theo định hướng dùng mã định danh cá nhân thay thế cho mã số thuế cá nhân. Lợi ích lớn nhất chính là tiết kiệm chi phí cho toàn xã hội trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế.
Qua đó, Cục Thuế TP. Cần Thơ đề nghị UBND các quận, huyện có chỉ đạo các chi cục thuế cùng các cơ quan chuyên môn trực thuộc phối hợp triển khai đến các hộ kinh doanh và các cá nhân nộp thuế phi nông nghiệp trên địa bàn.
Ngoài ra, Cục Thuế TP. Cần Thơ cũng đề nghị Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai tinh thần nội dung công văn này đến các bệnh viện, cơ sở y tế, trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn để tất cả công chức, viên chức, người lao động cùng thực hiện.
Kỳ Phương
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/cuc-thue-can-tho-van-dong-cong-chuc-vien-chuc-nguoi-lao-dong-cai-dat-etax-mobile-161782.html