80 cảnh sát Pakistan bị thương trong đụng độ với người biểu tình

80 cảnh sát Pakistan bị thương trong đụng độ với người biểu tình
5 giờ trướcBài gốc
Người biểu tình ủng hộ cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan gây bạo loạn tại Peshawar. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Cuộc tuần hành diễn ra từ ngày 4/10, do Tỉnh trưởng Khyber-Pakhtunkhwa ở phía Tây Bắc, nơi đảng của ông Khan vẫn nắm quyền, dẫn đầu. Những người biểu tình có kế hoạch tập trung tại khu vực đỏ của thủ đô Islamabad, nơi có tòa nhà Quốc hội và nhiều đại sứ quán, bất chấp lệnh cấm tụ tập, nhằm gây sức ép đòi trả tự do cho ông Khan.
Thủ đô Islamabad đang trong tình trạng báo động cao trước thềm một loạt các sự kiện ngoại giao cấp cao dự kiến diễn ra trong 2 tuần tới, trong đó có chuyến thăm của Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar, cuộc họp của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) với sự tham dự của các phái đoàn từ Trung Quốc, Nga và Ấn Độ.
Ông Naqvi cho biết chính phủ đã triển khai quân đội để tăng cường an ninh tại Islamabad.
Đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf (PTI) của Khan phủ nhận việc sử dụng bạo lực và cho biết họ muốn tổ chức cuộc biểu tình hòa bình. PTI cho biết cuộc biểu tình ở Islamabad chỉ diễn ra trong một ngày, và họ cũng sẽ tổ chức cuộc tuần hành tại thành phố Lahore (miền Đông) trong ngày 5/10, bất chấp lệnh cấm đường tại đây.
Bích Liên (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/80-canh-sat-pakistan-bi-thuong-trong-dung-do-voi-nguoi-bieu-tinh-20241005194646808.htm