Báo Anh tiết lộ số đạn pháo Triều Tiên cấp cho Nga hàng năm, dự báo mục tiêu tiếp theo của Nga tại Ukraine

Báo Anh tiết lộ số đạn pháo Triều Tiên cấp cho Nga hàng năm, dự báo mục tiêu tiếp theo của Nga tại Ukraine
3 giờ trướcBài gốc
Đạn pháo được sử dụng để tấn công hàng ngày trong cuộc xung đột giữa Nga-Ukraine. (Nguồn: Reuters)
Tờ The Times của Anh đưa tin, hàng năm Triều Tiên chuyển khoảng 3 triệu quả đạn pháo cho Nga, chiếm một nửa tổng số đạn pháo mà Các Lực lượng vũ trang LB Nga (VS RF) sử dụng.
Tin trên cho biết nguồn cung cấp này đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ các hoạt động tấn công của quân đội Nga trên mặt trận, kể cả việc góp phần mang lại thành công trong trận chiến giành quyền kiểm soát thị trấn Ugledar ở Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.
Các nguồn của báo Anh cho rằng sự hỗ trợ này của Triều Tiên đã ảnh hưởng đáng kể đến diễn biến chiến sự ở các khu vực mặt trận miền Đông. Nhờ nguồn cung cấp này mà quân đội Nga có thể duy trì cường độ pháo kích cao, qua đó giành quyền kiểm soát thành phố có ý nghĩa chiến lược quan trọng Ugledar.
Tuy nhiên, Điện Kremlin và Bộ Quốc phòng LB Nga vẫn bác bỏ thông tin về việc hợp tác với Bình Nhưỡng trong việc cung cấp đạn dược.
Cùng ngày 5/10, hãng thông tấn quốc gia Ukraine (Ukrinform) trích dẫn bản cập nhật thông tin tình báo được Bộ Quốc phòng Anh công bố trên mạng xã hội X cho rằng quân đội Nga có thể sẽ cố gắng tiến xa hơn thị trấn Vuhledar (còn gọi là Ugledar) ở vùng Donetsk trong những tuần tới và mục tiêu tiếp theo có thể là làng Velyka Novosilka.
Theo bản cập nhật trên, Nga đã thực hiện nhiều nỗ lực để chiếm dần Vuhledar trong 2 năm qua và chịu tổn thất nặng nề trong quá trình này. Thị trấn nằm trên vùng đất cao khiến nơi đây trở thành vị trí phòng thủ dễ dàng hơn cho lực lượng Ukraine.
Bộ Quốc phòng Anh cho biết việc chiếm được Vuhledar diễn ra sau một chiến dịch mới của Nga kéo dài đến tháng 9/2024. Đến cuối tháng 9, lực lượng Nga đã gần như bao vây thị trấn, dẫn đến việc quân Ukraine phải rút lui.
Bản cập nhật cho rằng nhiều khả năng lực lượng Nga sẽ cố gắng tiếp tục tiến xa hơn Vuhledar trong những tuần tới. Về hướng Tây, một mục tiêu tiềm tàng là thị trấn Velyka Novosilka thuộc tỉnh Zaporizhzhia trên xa lộ TO509. Cách đó 8km về phía Bắc là thị trấn Bohoiavlenka.
(theo The Times/Reuters)
Nhất Phong
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/bao-anh-tiet-lo-so-dan-phao-trieu-tien-cap-cho-nga-hang-nam-du-bao-muc-tieu-tiep-theo-cua-nga-tai-ukraine-288948.html