Quân đội Nga tiếp tục giành quyền kiểm soát nhiều địa bàn quan trọng

Quân đội Nga tiếp tục giành quyền kiểm soát nhiều địa bàn quan trọng
2 giờ trướcBài gốc
Quân đội Nga tác chiến trên trận địa. Ảnh: TASS
Cụ thể, lực lượng phía Nam của quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát làng Zhelannoye Vtoroye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở hướng Pokrovsk, đồng thời, đánh bại các đơn vị của 6 lữ đoàn Ukraine trong các khu vực dân cư Reznikovka, Zvanovka, Belaya Gora và Maksimilyanovka.
Tổn thất của phía Ukraine tại đây - theo các lực lượng Nga - là 755 binh sĩ, 9 xe cơ giới, một lựu pháo 155mm FH70 do Anh sản xuất, hai lựu pháo D-30 122mm và các thiết bị do Mỹ sản xuất…
Việc kiểm soát làng Zhelannoye Vtoroye không phải là thành công duy nhất của quân đội Nga tại DPR giai đoạn này. Một ngày trước, lực lượng Nga cũng đã kiểm soát phần phía Tây của làng Tsukurino.
Cũng trong thông báo đưa ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng tác chiến Dnepr của nước này đã giao tranh với Lữ đoàn phòng thủ bờ biển số 39 và Lữ đoàn phòng thủ số 124 của Ukraine tại các khu định cư Sadovoye và Pridneprovskoye ở vùng Kherson, triệt hạ 50 binh sĩ Ukraine, 2 xe cơ giới, 1 đơn vị pháo tự hành 122mm và 2 trạm tác chiến điện tử.
Trong khi đó, nhóm tác chiến trung tâm của Nga đã tiếp tục tiến sâu hơn vào tuyến phòng thủ của Ukraine, đẩy lùi một số cuộc phản công của các lữ đoàn cơ giới và lữ đoàn dù của Kiev.
Về phần mình, lực lượng tác chiến phía Bắc của Nga đã tấn công quân đội Ukraine tại Liptsy và Volchansk.
Các đơn vị tác chiến phía Đông của quân đội Nga đã di chuyển và tấn công Lữ đoàn cơ giới 72, Lữ đoàn bộ binh cơ giới 58 và Lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ 125 của Ukraine trong các khu vực định cư Dobrovolye và Zolotaya Niva ở DPR; và Levadnoye ở vùng Zaporozhye.
Cuối cùng, nhóm tác chiến phía Tây của quân đội Nga đã tấn công lực lượng Ukraine ở các khu vực Pershotravnevoye, Izyumskoye và Kupyansk ở vùng Kharkov; Krasny Liman và Torskoye ở DPR. Trong các đợt tấn công này, phía Nga cũng đã phá hủy 6 kho đạn dã chiến của Ukraine.
Hoàng Linh
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/quan-doi-nga-tiep-tuc-gianh-quyen-kiem-soat-nhieu-dia-ban-quan-trong-680418.html