9 loại trà tốt nhất giảm đau bụng kinh

9 loại trà tốt nhất giảm đau bụng kinh
2 giờ trướcBài gốc
Dưới đây là một số loại trà thảo mộc giúp giảm chuột rút và có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe:
1. Trà gừng giúp giảm đau bụng kinh
Gừng là một lựa chọn được ưa chuộng để làm giảm đau bụng kinh do đặc tính chống viêm mạnh mẽ của thảo mộc. Trà gừng hỗ trợ thư giãn cơ, làm giảm tổng hợp prostaglandin, nguyên nhân gây đau bụng kinh.
Ngoài ra, đầy hơi và buồn nôn, hai triệu chứng kinh nguyệt thường gặp, có thể giảm bớt bằng cách uống trà gừng.
2. Trà quế giảm đau bụng kinh
Do đặc tính chống viêm và chống co thắt mạnh, quế là một phương thuốc tuyệt vời cho chứng đau bụng kinh.
Uống trà quế có thể làm dịu cơn đau bằng cách thư giãn các cơ tử cung. Quế cũng giúp cải thiện lưu thông, làm giảm cường độ của cơn đau, giúp kiểm soát lưu lượng máu.
Trà gừng có thể làm giảm đầy hơi và buồn nôn - hai triệu chứng kinh nguyệt thường gặp.
3. Trà nghệ
Curcumin là một chất chống viêm có trong nghệ, giúp giảm đau bụng kinh. Trà nghệ giúp giảm đau cơ và căng thẳng, bằng cách tăng lưu thông máu, giảm viêm. Loại trà này cũng giúp cân bằng hormone, làm giảm các triệu chứng PMS (Hội chứng tiền kinh nguyệt) như cáu kỉnh, thay đổi tâm trạng…
4. Trà hương hoa oải hương
Trà hoa oải hương là một lựa chọn thư giãn khác giúp làm dịu cơn đau bụng kinh. Tính chất làm dịu của trà giúp làm giảm sự khó chịu trong kỳ kinh nguyệt, giảm viêm, thư giãn các cơ.
Ngoài việc cải thiện tâm trạng, hoa oải hương còn được biết đến với tác dụng giảm căng thẳng và lo lắng liên quan đến kỳ kinh nguyệt.
5. Trà lá bạc hà
Menthol là một thành phần trong trà bạc hà, có tác dụng làm dịu cơ, bao gồm cả cơ tử cung. Trà bạc hà giúp thư giãn các cơ này, làm giảm đáng kể cường độ chuột rút. Tính chất làm mát của trà cũng được biết đến rộng rãi trong việc làm giảm đầy hơi và buồn nôn liên quan đến kinh nguyệt.
Trà bạc hà có tác dụng làm dịu cơ, bao gồm cả cơ tử cung liên quan đến kinh nguyệt.
6. Trà thì là
Hạt thì là từ lâu đã được sử dụng để điều trị chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Các phytoestrogen trong trà thì là, làm giãn cơ tử cung, hỗ trợ cân bằng hormone và giảm đau bụng kinh. Các đặc tính estrogen tự nhiên của cây cũng hỗ trợ kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt, giảm đầy hơi.
7. Trà hạt rau mùi
Hạt rau mùi có đặc tính làm mát có thể làm giảm sự khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Trà hạt rau mùi cải thiện lưu lượng máu, giúp cân bằng hormone và giảm chuột rút.
Ngoài ra, loại trà này cũng làm giảm đầy hơi và đau do giữ nước trong kỳ kinh nguyệt.
8. Trà hoa cúc
Trà hoa cúc là thức uống lý tưởng trong chu kỳ kinh nguyệt do đặc tính thư giãn nổi tiếng của loại thảo mộc này. Ngoài ra, hoa cúc làm tăng mức glycine, giúp thư giãn cơ và dây thần kinh, làm giảm khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.
9. Trà xanh
Trà xanh làm giảm đau bụng kinh (trong trường hợp đau nhẹ) bằng cách tăng lưu lượng máu và giảm co thắt cơ. Ngoài ra, trà xanh còn có chức năng như một chất lợi tiểu tự nhiên, giảm đầy hơi và giữ nước trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.
Đồ uống thảo mộc này có thể làm giảm đau bụng kinh một cách tự nhiên. Không chỉ làm giảm sự khó chịu trà xanh còn làm dịu cơ thể và tâm trí, giúp bạn kiểm soát tốt hơn kỳ kinh nguyệt.
Tuy nhiên, nếu bạn bị đau bụng kinh từ trung bình đến nặng, cần phải đi khám bác sĩ, vì có thể chỉ ra một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.
Mời bạn xem thêm video
Gừng : 7 Lợi ích sức khỏe tuyệt vời nhiều người có thể không biết | SKĐS
BS. Tăng Minh Hoa
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/9-loai-tra-tot-nhat-giam-dau-bung-kinh-169241009134902257.htm