9 tháng đầu năm, tình hình trật tự, an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực

9 tháng đầu năm, tình hình trật tự, an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực
2 giờ trướcBài gốc
Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT trong 9 tháng qua.
Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong 9 tháng đầu năm đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, trên địa bàn tỉnh không xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, các vụ ùn tắc giao thông kéo dài hay tình trạng đua xe trái phép. Các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông như quá tải, cơi nới thành thùng, vi phạm tốc độ, nồng độ cồn cũng đã được xử lý nghiêm. Số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thường đều giảm so với cùng kỳ.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT. Đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác này và yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông.
Quang cảnh hội nghị.
Đặc biệt, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng nhấn mạnh và chỉ đạo, cần tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thi hành pháp luật, quy trình công tác, tư thế, tác phong và văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ trong khi làm nhiệm vụ, giữ gìn hình ảnh đẹp của lực lượng trong nhân dân.
Trong 3 tháng còn lại của 2024, Công an tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tiếp tục đảm bảo TTATGT, đó là: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông, đặc biệt là các hành vi vi phạm tốc độ, nồng độ cồn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối với học sinh, sinh viên và người điều khiển phương tiện giao thông; tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT; nâng cao chất lượng, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác bảo đảm TTATGT.
NGUYỄN NGHĨA - N. VĂN TÂM
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/phap-luat/202410/9-thang-dau-nam-tinh-hinh-trat-tu-an-toan-giao-thong-co-nhieu-chuyen-bien-tich-cuc-f851397/