Bảo Lộc: Xử lý các ''điểm nóng'' lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường

Bảo Lộc: Xử lý các ''điểm nóng'' lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường
3 giờ trướcBài gốc
Cơ quan chức năng TP Bảo Lộc kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng
Đến nay, các “điểm nóng” lấn chiếm, chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn thành phố như khu vực quanh Hồ Đồng Nai, Chợ cũ Bảo Lộc; các tuyến đường như Huỳnh Thúc Kháng, Hà Giang, trước Nhà thờ Thánh Mẫu (Lộc Phát), chợ Lộc Châu, chợ Đại Lào, đường Nguyễn Công Trứ, giao lộ Nguyễn Thái Học - Nguyễn Công Trứ và đường Trần Phú qua trung tâm thành phố… đã cơ bản được xử lý dứt điểm.
Qua công tác xử lý, Đội Quản lý Trật tự Đô thị TP Bảo Lộc đã phối hợp với các phường, xã tạm thu giữ tổng số 4.524 tang vật vi phạm về trật tự đô thị các loại như biển quảng cáo, bàn ghế, dù bạt và các loại vật dụng khác của người vi phạm.
Đối với công tác quản lý trật tự xây dựng, thời gian qua, cơ quan chức năng đã phát hiện và tham mưu UBND TP Bảo Lộc ban hành quyết định xử phạt 43 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là xây dựng các công trình không phép, sai phép, xây dựng trên đất nông nghiệp, cơi nới, lấn chiếm diện tích, lấn chiếm hành lang đường bộ sai quy định.
Ngoài ra, Đội Quản lý Trật tự Đô thị TP Bảo Lộc đã chuyển thông tin 937 trường hợp có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực đất đai và các lĩnh vực khác tới UBND các phường, xã và các cơ quan liên quan để kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền.
Cơ quan chức năng TP Bảo Lộc xử lý, giải tỏa các lều quán cơi nới, xây dựng không phép tại Chợ trung tâm Bảo Lộc
Đặc biệt, trong tháng 9 vừa qua, Đội Quản lý Trật tự Đô thị TP Bảo Lộc đã phối hợp với Phòng Kinh tế và UBND Phường 1 xử lý dứt điểm hàng chục lều, quán cơi nới xây dựng không phép tại Chợ trung tâm TP Bảo Lộc.
HẢI ĐƯỜNG
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/doi-song/202410/bao-loc-xu-ly-cac-diem-nong-lan-chiem-via-he-long-le-duong-60b0be6/