Bảo Lộc: Đường dày đặc 'ổ voi', người dân chật vật qua lại

Bảo Lộc: Đường dày đặc 'ổ voi', người dân chật vật qua lại
3 giờ trướcBài gốc
Một đoạn đường Hoài Thanh dày đặc những hố nước
Phản ánh đến Báo Lâm Đồng, người dân các tổ dân phố 4 và 5 (phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) cho biết: Đây là tuyến đường chính có hơn 600 hộ dân thuộc 2 tổ dân phố thường xuyên lưu thông. Ngoài ra, hàng ngày, tuyến đường này còn có nhiều người dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đi vào khu vực sản xuất.
Tuyến đường này được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2008, mặt đường rộng khoảng 5 mét được tưới nhựa thấm.
Xe cộ di chuyển khó khăn trên đường Hoài Thanh
Bắt đầu từ năm 2022, do lưu lượng phương tiện lưu thông quá nhiều khiến mặt đường bị bong tróc và ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện hàng loạt “ổ voi”.
Tại nhiều vị trí còn xuất hiện nhiều hố, hục gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Ông Dương Văn Dũng, một người dân sống trên tuyến đường này, cho hay: “Nhiều năm qua, đường hư hỏng nghiêm trọng, nên vào mùa khô thì bụi mịt mù, còn mùa mưa thì đường lồi lõm, đọng nước, trơn trượt.
Từ đầu mùa mưa năm nay, đường càng bị xuống cấp nghiêm trọng nên bà con đi lại rất khó khăn. Đặc biệt là những hôm trời mưa, nhiều đoạn có hố sâu ngập nước nguy hiểm vô cùng. Hầu như ngày nào chúng tôi cũng chứng kiến nhiều xe đi lại qua đây, đặc biệt là xe máy bị rơi đồ, sụp hố sâu té ngã. Rất may các vụ tại nạn chưa ảnh hưởng đến tính mạng của người dân”.
Do đường hư hỏng, xuống cấp quá nghiêm trọng, nên một số hộ dân đã phải mua xà bần và dùng máy múc san gạt lấp các “ổ voi” để đi lại tạm thời.
Mặt đường Hoài Thanh lồi lõm với chi chít các "ổ gà"
Qua trao đổi, ông Trần Văn Hiếu – Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc), cho biết: Trước tình trạng đường Hoài Thanh bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, phường đã đề xuất Công ty CP Công trình Đô thị Bảo Lộc tạm thời sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.
Nhưng đến nay, tuyến đường vẫn chưa được dặm vá, sửa chữa, khiến việc đi lại của người dân đang rất khó khăn, nguy hiểm.
Người dân sử dụng xà bần "vá" đường
Về lâu dài, UBND phường đã có đề xuất gửi UBND TP Bảo Lộc xem xét đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường.
Thời gian qua, lãnh đạo TP Bảo Lộc cũng đã tiến hành kiểm tra thực tế đường Hoài Thanh và mong rằng sớm có chủ trường đầu tư, nâng cấp tuyến đường này, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện và an toàn.
KHÁNH PHÚC
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/toa-soan-ban-doc/202410/bao-loc-duong-day-dac-o-voi-nguoi-dan-chat-vat-qua-lai-de61c14/