97,8% kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời

97,8% kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời
4 giờ trướcBài gốc
Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, các Đoàn đại biểu Quốc hội đã tiếp nhận, tổng hợp được 2.289 kiến nghị và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định. Trong đó, một số lĩnh vực tiếp tục được nhiều cử tri phản ánh như: lao động, thương binh và xã hội; y tế; giao thông, vận tải; nông nghiệp, nông thôn; tài nguyên và môi trường; giáo dục, đào tạo… Đến nay, đã có 2.238/2.289 kiến nghị đã được giải quyết, trả lời, đạt 97,8%, cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của cử tri.
Ông Dương Thanh Bình, Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết: "Nhiều kiến nghị của cử tri đã được bộ, ngành tập trung giải quyết ngay trong thời gian giữa hai kỳ họp, cho thấy sự cố gắng, nỗ lực của các bộ, ngành; đáp ứng được nguyện vọng của cử tri, góp phần tích cực trong việc củng cố niềm tin của cử tri và nhân dân đối với Nhà nước".
Bên cạnh những kiến nghị cử tri đã được bộ, ngành giải quyết, Báo cáo cũng đề cập những tồn tại, hạn chế, đặc biệt vẫn còn những vấn đề cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết triệt để, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.
Đối với những kiến nghị của cử tri chưa được trả lời, giải quyết, Ban Dân nguyện kiến nghị Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương cần làm rõ hơn những khó khăn, vướng mắc, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan khi để các kiến nghị tồn đọng.
Đỗ Bắc
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/97-8-kien-nghi-cua-cu-tri-da-duoc-giai-quyet-tra-loi-274343.htm