Ả Rập Xê Út chi 440 triệu USD để mua hơn 1000 tên lửa TOW của Mỹ

Ả Rập Xê Út chi 440 triệu USD để mua hơn 1000 tên lửa TOW của Mỹ
11 giờ trướcBài gốc
Những tên lửa TOW của Mỹ này nổi tiếng với khả năng nhắm mục tiêu chính xác với sức mạnh hủy diệt. Thương vụ này cũng bao gồm nhiều công nghệ và dịch vụ hỗ trợ khác nhau, từ thiết bị thử nghiệm và máy mô phỏng đến đào tạo nhân sự.
Mục tiêu chính của giao dịch mua này là tăng cường năng lực phòng thủ trước cả các mối đe dọa hiện tại và tương la. Tổng chi phí của giao dịch ước tính là 440 triệu USD, với RTX Corporation, có trụ sở tại Tucson, Arizona, đóng vai trò là nhà thầu chính.
Thương vụ mua bán tên lửa TOW này nhấn mạnh ý định của Mỹ trong việc tăng cường hợp tác với các đối tác chủ chốt trong khu vực vùng Vịnh.
Giao dịch này sẽ không phá vỡ sự cân bằng quân sự trong khu vực và không đòi hỏi sự hiện diện quân sự bổ sung các chuyên gia của Mỹ tại Ả Rập Xê Út.
Hơn nữa, thỏa thuận này phù hợp với các mục tiêu của Mỹ là thúc đẩy sự ổn định chính trị và tăng trưởng kinh tế ở Trung Đông, và không làm ảnh hưởng đến khả năng sẵn sàng phòng thủ của Mỹ.
TOW 2A và TOW 2B là hệ thống tên lửa đa nhiệm vụ được thiết kế đặc biệt để tiêu diệt các mục tiêu bọc thép cũng như các vị trí kiên cố của đối phương.
TOW 2A có đầu đạn nổ mạnh có thể xuyên thủng lớp giáp dày. Nó được phóng từ ống và sử dụng hệ thống theo dõi quang học với hệ thống dẫn đường tần số vô tuyến không dây, giảm thiểu nguy cơ gây nhiễu hoặc gián đoạn tín hiệu.
Hệ thống dẫn đường của TOW 2A được nâng cấp với các cảm biến và thiết bị điện tử tiên tiến để cải thiện độ chính xác, khiến nó đặc biệt hiệu quả khi chống lại các vị trí kiên cố và boongke.
TOW 2A có thể được triển khai từ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả các cơ sở trên mặt đất và trên không, tăng cường tính linh hoạt của nó trên chiến trường.
Trong khi đó TOW 2B có cách tiếp cận khác để tiêu diệt mục tiêu. Phiên bản này được trang bị đầu đạn kép chuyên dụng được thiết kế để tấn công mục tiêu từ trên cao, nơi có giáp mỏng nhất của xe tăng.
Nó cũng sử dụng kênh RF không dây để dẫn đường, nhưng bổ sung thêm các cảm biến để ước tính phạm vi và thu thập mục tiêu, cho phép tấn công chính xác vào các bộ phận dễ bị tổn thương nhất của mục tiêu.
Các cảm biến hồng ngoại tiên tiến và cơ chế nhắm mục tiêu sáng tạo giúp tăng cường hiệu quả của tên lửa, ngay cả trong điều kiện bất lợi.
Sự khác biệt chính giữa TOW 2A và TOW 2B nằm ở phương pháp giao chiến với mục tiêu. TOW 2A chuyên về các cuộc tấn công trực diện, khiến nó cực kỳ hiệu quả khi chống lại các boongke và các vị trí được tăng cường.
Trong khi đó, thiết kế của TOW 2B cho các cuộc tấn công từ trên xuống mang lại cho nó lợi thế khi đối đầu với xe tăng và xe bọc thép.
Điều này khiến TOW 2B đặc biệt có lợi thế trong các trận chiến ngoài trời chống lại các mục tiêu di động, trong khi TOW 2A vẫn là lựa chọn ưa thích cho chiến đấu đô thị và phòng thủ kiên cố.
Ả Rập Xê Út sở hữu nhiều nền tảng và hệ thống vũ khí cho phép tích hợp và sử dụng hiệu quả tên lửa TOW 2A và TOW 2B.
Tên lửa TOW có thể trang bị cho trực thăng tấn công, thiết giáp và cả các bệ phóng di động dành cho bộ binh.
Việt Hùng
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/a-rap-xe-ut-chi-440-trieu-usd-de-mua-hon-1000-ten-lua-tow-cua-my-post593666.antd