AFC ra phán quyết về vụ kiện của Indonesia

AFC ra phán quyết về vụ kiện của Indonesia
4 giờ trướcBài gốc
Trọng tài Ahmed Al Kaf nhận nhiều lời đe dọa sau khi đưa ra quyết định bất lợi cho Indonesia.
Trong trận đấu giữa Indonesia và Bahrain vào ngày 10/10 vừa qua, thời gian bù giờ ban đầu của hiệp 2 chỉ là 6 phút. Tuy nhiên, trọng tài Ahmed Al Kaf đã cho hai đội thi đấu đến phút bù giờ thứ 10. Điều này giúp Bahrain có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào phút 90+9, mang về 1 điểm quý giá. Quyết định của vị trọng tài người Oman đã bị các thành viên trong ban huấn luyện và các cầu thủ bên phía Indonesia phản ứng dữ dội.
LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã gửi đơn kiện tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa Indonesia và Bahrain lên LĐBĐ châu Á (AFC). AFC đã chính thức đưa ra phán quyết cuối cùng của sự việc, kết quả trận đấu giữa Indonesia và Bahrain vẫn sẽ được giữ nguyên. AFC cho rằng các bằng chứng mà LĐBĐ Indonesia đưa ra chưa đủ cơ sở để chứng minh sai phạm của trọng tài Ahmed Al Kaf.
Trưởng đoàn bóng đá Indonesia, Sumardji chia sẻ: "Chúng tôi đã gửi đơn kiện lên AFC nhưng họ nói rằng hãy gửi lên FIFA. Phía liên đoàn của chúng tôi cũng đã gửi đơn kiện lên FIFA nhưng kết quả nhận được là hãy gửi nó cho AFC, điều này thật lạ lùng".
Mới đây nhất, LĐBĐ Bahrain đã yêu cầu AFC và FIFA sắp xếp cho họ thi đấu trận lượt về với Indonesia trên sân trung lập. Phía Bahrain lo ngại về tình hình an ninh khi làm khách tại Indonesia. Sau khi trọng tài Ahmed Al Kaf đưa ra quyết định có lợi cho Bahrain, trang Web của Liên đoàn bóng đá Bahrain và tài khoản cá nhân của các cầu thủ Bahrain đã bị tấn công.
Khanh Kiều
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/afc-ra-phan-quyet-ve-vu-kien-cua-indonesia-post1683215.tpo