Thùy Trang tái xuất, futsal nữ Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2025

Thùy Trang tái xuất, futsal nữ Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2025
6 giờ trướcBài gốc
Cựu binh Trần Thị Thùy Trang đoạt danh hiệu Vua phá lưới Giải futsal nữ VĐQG 2024.
Chiều 17-10, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại Giải futsal nữ châu Á 2025. Sau 6 năm, AFC tổ chức trở lại ngày hội lớn của futsal châu lục.
Tổng cộng 19 đội tham dự vòng loại Giải futsal châu Á 2025 và được chia thành 4 bảng. Giải đấu dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 1 năm sau. Mỗi đội sẽ lần lượt thi đấu với các đối thủ trong bảng của mình theo hình thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng. Sau đó, chọn ra hai đội đứng đầu cùng một đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 4 bảng giành quyền tham dự vòng chung kết.
Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển futsal nữ Việt Nam nằm ở bảng D với Đài Loan (TQ) - (hạng 25 thế giới), Macau (TQ, hạng 45) và chủ nhà Myanmar (hạng 37). Với thứ hạng 11 thế giới cùng vị trí hạng 4 từng giành được tại mùa giải gần nhất vào năm 2018, các nữ tuyển thủ futsal Việt Nam nếu thi đấu đúng sức sẽ đoạt tấm vé đi tiếp. Thậm chí, thầy trò Nguyễn Đình Hoàng còn hướng đến ngôi đầu bảng đấu thuộc vòng loại của mình.
Khi giành vé dự vòng chung kết Giải futsal nữ châu Á 2025, đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ được đầu tư hơn để có thể góp mặt tại Futsal World Cup nữ 2025. Vì FIFA lấy giải đấu châu lục để tìm ra 3 đội có thành tích tốt nhất đến Philippines vào cuối năm 2025 dự ngày hội lớn của futsal nữ thế giới.
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam vô địch Giải futsal quốc tế 2024 tổ chức tại Thái Lan hồi tháng 9.
Trần Thị Thùy Trang trở lại đội tuyển nữ futsal Việt Nam
Sáng cùng ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách 20 nữ tuyển thủ futsal Việt Nam chuẩn bị tham dự Giải futsal nữ Đông Nam Á 2024. Danh sách dựa trên đề xuất từ HLV Nguyễn Đình Hoàng. Nhà cầm quân thuộc biên chế Thái Sơn Bắc giữ phần lớn đội hình đã cùng ông giành chức vô địch Giải futsal giao hữu quốc tế tổ chức tại Thái Lan hồi tháng 9 vừa qua. Trong đó, Thái Sơn Nam TPHCM tiếp tục làm nòng cốt với 9 gương mặt.
Đợt tập trung lần này của đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã chào đón rất nhiều cầu thủ từ sân cỏ (11 người). Nổi bật trong số này chính là cựu tuyển thủ Trần Thị Thùy Trang. Người hâm mộ nước nhà háo hức chờ Thùy Trang tái xuất với sân chơi futsal. Bởi trước khi tỏa sáng ở sân cỏ, Quả bóng bạc Việt Nam 2022 đã thành danh trong môi trường futsal khi từng đoạt huy chương bạc SEA Games 2013.
Không chỉ Thùy Trang mà 2 đồng đội của cô trong màu áo CLB nữ TPHCM là K’Thủa và Ngô Thị Hồng Nhung cũng có tên trong danh sách hội quân của đội tuyển nữ futsal Việt Nam. Cả ba vừa cùng CLB nữ TPHCM vượt qua vòng bảng Cúp các CLB nữ châu Á 2024-2025.
Theo kế hoạch, đội tuyển futsal nữ Việt Nam hội quân trở lại tại TPHCM trong tuần này. Thầy trò Nguyễn Đình Hoàng sẽ có 1 tháng chuẩn bị, dự kiến thi đấu giao hữu 2 trận với Nga đầu tháng 11 tới, trước khi sang Thái Lan tham dự Giải futsal nữ Đông Nam Á 2024.
Danh sách các nữ tuyển thủ futsal Việt Nam chuẩn bị cho Giải futsal nữ Đông Nam Á 2024.
TÂM HÀ
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/thuy-trang-tai-xuat-futsal-nu-viet-nam-rong-cua-di-tiep-tai-vong-loai-world-cup-2025-post764064.html