AFF Cup 2024: Xác định đối thủ cuối của 'World Cup Đông Nam Á'

AFF Cup 2024: Xác định đối thủ cuối của 'World Cup Đông Nam Á'
10 giờ trướcBài gốc
AFF Cup 2024 đã xác định đủ 10 đại diện tranh tài. AFF Cup vốn như cựu trung vệ Sasi Kumar của Singapore nói là giải đấu sôi động nhất Đông Nam Á mà anh ví là “World Cup Đông Nam Á”.
Tối 15-10, lượt về cặp đấu Play off giữa Đông Timor và Brunei đã có kết quả 0-0. Lượt đi tại Brunei, đội khách Đông Timor thắng 1-0...và như thế Đông Timor thắng chung cuộc 1-0 để vào vòng bảng AFF Cup 2024, World Cup Đông Nam Á 2024.
Đông Timor (đỏ-đen) ở trận lượt đi đánh bại Brunei 1-0. Ảnh:AFF
Do hiện nay khu vực Đông Á đang vào mùa mưa, những cơn mưa cực lớn và kéo dài dẫn đến sân quốc gia Đông Timor ở thủ đô Dili vốn đã xuống cấp lại bị ngập lụt...và thế là Đông Timor mượn sân Chonburi của Thái Lan làm sân nhà tiếp Brunei.
Với sẵn lợi thế từ việc thắng 1-0 ở lượt đi, thầy trò HLV Sylvio Pablo đã ngoan cường bảo vệ thành quả mong manh qua trận hòa 0-0 và chính thức có vé hiếm hoi đi đá AFF Cup 2024, chuỗi ngày hội chẳng khác nào “World Cup Đông Nam Á”.
Philippines (xanh) gửi thông điệp mạnh đến tuyển Việt Nam và Indonesia tại bảng B AFF Cup 2024 khi đánh bại Tajikistan 3-0 ở trận tranh hạng ba King's Cup 2024 chiều 14-10. Ảnh:Inq
AFF đã cần nhắc nhiều lần do lịch của giải đấu cấp đội tuyển cấn với các trận vòng loại hai giải đấu AFC Champions League Elite và Champions League 2 nên cuối cùng AFF thống nhất khai mạc lùi lại và chính thức diễn ra từ 9-12-2024 đến ngày 5-1-2025.
Đông Timor đã vượt qua vòng play off và sẽ gia nhập vào bảng A, nơi những đội đã chờ sẵn là nhà đương kim vô địch Thái Lan, Malaysia, Singapore và Campuchia.
Trong khi đó bảng B là Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Philippines và Lào. Lượt trận đầu của bảng tuyển Việt Nam thầy trò HLV Kim Sang-sik sang Lào đá trận đầu.
Với những gì thể hiện những tháng qua vào dịp FIFA Days cho thấy một đội tuyển Indonesia cực mạnh với nguồn ngoại binh nhập tịch có chất lượng. Tuy nhiên AFF Cup 2024 kéo dài gần một tháng thì thành phần của đội tuyển Indonesia đang đá vòng loại World Cup này có bận khoác áo các CLB ở châu Âu và Mỹ hay không. Đó là một vấn đề mà những đối thủ lớn ở Đông Nam Á, nhất là HLV Kim Sang-sik của Việt Nam phải quan tâm và theo dõi.
Tuyển Thái Lan cũng cho thấy một bộ mặt tươi mới qua ngôi vô địch King’s Cup 2024 khi đánh bại Syria 2-1. Philippines cũng “gửi thông điệp” mạnh đến tuyển Việt Nam, đến HLV Kim Sang-sik và cả Indonesia khi ở trận tranh hạng 3 King’s Cup 2024 họ đánh bại Tajikistan đến 3-1.
Tuyển Philippines hiện nay do HLV Alberto Capellas, người Tây Ban Nha dẫn dắt.
THANH HÀ
Nguồn PLO : https://plo.vn/aff-cup-2024-xac-dinh-doi-thu-cuoi-cua-world-cup-dong-nam-a-post815121.html