Thái Lan bỏ xa Việt Nam với khoảng cách khó tin trên bảng xếp hạng FIFA

Thái Lan bỏ xa Việt Nam với khoảng cách khó tin trên bảng xếp hạng FIFA
4 giờ trướcBài gốc
Chủ nhà Thái Lan vừa đánh bại Syria để đoạt chức vô địch giải giao hữu King's Cup. Chiến thắng giúp ‘Voi chiến’ tăng lên hạng 96 FIFA – vị trí cao nhất của họ sau 16 năm.
Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chỉ có được kết quả hòa khi đá giao hữu với Ấn Độ trên sân Mỹ Đình. Kết quả này, cùng với các trận đấu khác khiến thầy trò Kim Sang-sik tụt 3 bậc xuống hạng 119 thế giới.
Việt Nam vừa có trận hòa Ấn Độ khiến tụt xuống hạng 119 thế giới.
Đây là thứ hạng thấp nhất của Việt Nam kể từ tháng 11/2017, thời điểm huấn luyện viên Park Hang-seo mới tiếp quản đội tuyển. Sau đó, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân Hàn Quốc giúp Việt Nam thăng tiến mạnh mẽ và từng có thời điểm vươn lên thứ 92 thế giới.
Kể từ khi chiến lược gia sinh năm 1957 chia tay đội tuyển Việt Nam đầu năm 2023, đội tuyển của chúng ta tụt dốc không phanh.
Trái lại, hai đối thủ chính của tuyển Việt Nam ở Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia lại thăng tiến mạnh mẽ.
So sánh với Thái Lan cho thấy, họ đã bỏ xa tuyển Việt Nam tới 23 bậc – rất lâu rồi ta mới thua kém đối thủ với khoảng cách nhiều tới vậy.
Thái Lan đã vươn lên vị trí 96 FIFA – hơn tuyển Việt Nam tới 23 bậc.
Indonesia chỉ tạm ngắt chuỗi trận vươn lên sau khi thua Trung Quốc 1-2 và tụt xuống vị trí thứ 130 thế giới.
Malaysia cũng bị trừ một bậc xuống thứ 133 thế giới sau trận thua 0-4 trước New Zealand.
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam không thi đấu vào kỳ FIFA Days tháng 11 tới, thay vào đó thầy trò Kim Sang-sik đi tập huấn ở Hàn Quốc. Điều đó có thể khiến thứ hạng của chúng ta thay đổi khi hầu hết các đội bóng trên thế giới sẽ tham gia loạt trận đấu vào tháng tới.
Tới ngày 8/12, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chinh chiến ở đấu trường AFF Cup 2024 với chỉ tiêu lên ngôi vô địch.
Như Yên
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/thai-lan-bo-xa-viet-nam-voi-khoang-cach-kho-tin-tren-bang-xep-hang-fifa-post704917.html