Aguero kiện Barcelona

Aguero kiện Barcelona
7 giờ trướcBài gốc
Aguero chưa nhận được 3 triệu euro tiền lương trong năm đầu khoác áo Barca. Ảnh: Reuters.
Theo Mundo Deportivo, trong bản báo cáo tài chính thường niên của Barcelona ở mùa giải 2023/24 xuất hiện chi tiết Aguero nộp đơn lên Tòa yêu cầu CLB phải thanh toán cho anh 3 triệu euro. Barcelona lưu ý rằng lá đơn của cựu tiền đạo Man City đang chờ Tòa án xã hội xử lý.
Tháng 6/2024, một hành động hòa giải đã diễn ra giữa Barcelona và Aguero nhưng vấn đề chưa được giải quyết. Aguero cáo buộc đội chủ sân Camp Nou nợ anh số tiền 3 triệu euro sau khi bản thân phải đột ngột giải nghệ vào năm 2021 do bệnh tim.
Aguero ký hợp đồng hai năm với Barcelona. Thời điểm nói lời chia tay, anh đồng ý từ bỏ khoản thanh toán cho năm thứ 2 nhưng vẫn muốn nhận đủ lương cho năm đầu tiên. Khi ấy, anh đã tham gia một số trận đấu với CLB xứ Catalonia.
Giám đốc Bóng đá Barcelona lúc bấy giờ, Mateu Alemany, hứa sẽ trả tiền dù có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, rắc rối nảy sinh khi bên bảo hiểm từ chối thanh toán vì họ cho rằng vấn đề bệnh lý của Aguero xảy ra trước đó (anh bị rối loạn nhịp tim trước khi ký hợp đồng với Barcelona). Dù vậy, Aguero phủ nhận điều này.
Đội ngũ Augero lập luận rằng anh mắc chứng rối loạn nhịp tim khi đã là cầu thủ của Barcelona. Chứng rối loạn này khác với vấn đề được giải quyết trong quá khứ. Thực tế, Aguero từng gặp vấn đề về tim khi mới 12 tuổi.
Mục đích của Aguero là đạt được thỏa thuận với Barcelona và sẵn sàng chấp nhận một kế hoạch thanh toán dài hạn. Phiên tòa vẫn chưa bắt đầu và có phiên điều trần nào được tổ chức. Aguero muốn khép lại vụ việc càng ít ồn ào càng tốt.
Khoảnh khắc Aguero gục xuống sân vì đau tim. Ảnh: Reuters.
Tháng 11/2021, Aguero buộc phải chia tay sự nghiệp quần đùi áo số vì chứng rối loạn nhịp tim. Thời điểm giải nghệ, Aguero mới 33 tuổi. Anh chơi 5 trận cho Barca và ghi được một bàn thắng vào lưới Real Madrid. Tổng cộng, cựu sao Man City có 165 phút khoác áo "Los Blaugrana" ở La Liga và Champions League.
Aguero có sự nghiệp đáng mơ ước. Anh khẳng định tên tuổi trong màu áo Atletico Madrid cùng chức vô địch Europa League 2009/10 và Siêu cúp Châu Âu 2010.
Sự nghiệp của Aguero vươn đến đỉnh cao khi chuyển sang chơi cho Man City. Tại đây, anh có 5 chức vô địch Premier League, một cúp FA, 5 cúp Liên đoàn và 3 Siêu cúp Anh. Tiền đạo người Argentina cũng trở thành một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử giải đấu.
Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Aguero có một chức vô địch Copa America. Khi còn là cầu thủ trẻ, Augero hai lần vô địch U20 World Cup (2005 và 2007), giành một huy chương vàng Olympic (2008).
Minh Nghi
Nguồn Znews : https://znews.vn/aguero-kien-barcelona-post1502947.html