Al Jazeera bác bỏ lệnh cấm của Israel, tuyên bố tiến hành các hành động pháp lý

Al Jazeera bác bỏ lệnh cấm của Israel, tuyên bố tiến hành các hành động pháp lý
3 giờ trướcBài gốc
Văn phòng kênh truyền hình Al Jazeera tại Jerusalem. (Nguồn: Al Jazeera)
Tuyên bố của hãng thông tấn Qatar nêu rõ: “Al Jazeera tái khẳng định cam kết vững chắc về việc tiếp tục đưa tin liên quan cuộc xung đột ở Dải Gaza và tình trạng chiếm đóng đang diễn ra ở các vùng lãnh thổ của Palestine, cũng như chiều hướng leo thang căng thẳng trong khu vực”.
Al Jazeera lên án vụ việc các binh sĩ Israel được trang bị vũ khí hạng nặng, tiến vào lục soát văn phòng của hãng tin tại Ramallah vào ngày 22/9, nhấn mạnh hành động này là bất hợp pháp, ngăn cản thế giới theo dõi tình hình thực tế ở Bờ Tây và Dải Gaza.
Theo ông Al-Omari, Trưởng Văn phòng Al Jazeera ở Bờ Tây, binh sĩ Israel đã đưa xe tải đến để tịch thu tài liệu, thiết bị và tài sản của văn phòng ở Ramallah. "Al Jazeera bác bỏ các hành động và cáo buộc vô căn cứ mà chính quyền Israel đưa ra để biện minh cho các cuộc đột kích bất hợp pháp này", hãng tin cho biết.
Al Jazeera cũng tuyên bố sẽ tiến hành các hành động pháp lý nhằm bảo vệ quyền lợi.
Vào tháng 5/2024, Thủ tướng Benjamin Netanyahu quyết định cấm Al Jazeera hoạt động tại Israel.
Bộ trưởng Truyền thông Israel, ông Shlomo Karhi, cho rằng Al Jazeera là “cơ quan ngôn luận” của Hamas và lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn, đồng thời khẳng định Tel Aviv sẽ tiếp tục chống lại các kênh truyền thông thù địch, đảm bảo an toàn cho lực lượng quân đội nước này.
Trước đó, chính phủ Israel công bố thu hồi giấy phép báo chí của các nhà báo Al Jazeera tại Israel. Động thái này diễn ra bốn tháng sau khi Tel Aviv cấm kênh này hoạt động.
Trong khi đó, Hiệp hội Nhà báo Palestine tuyên bố hành động của Israel là "vi phạm công việc báo chí và truyền thông", kêu gọi tất cả các phương tiện truyền thông và nhà báo trên toàn thế giới đoàn kết với Al Jazeera.
Quân đội Israel nhiều lần cáo buộc các nhà báo từ đài truyền hình Qatar có liên hệ với Hamas hoặc tổ chức Hồi giáo Jihad. Al Jazeera phủ nhận tất cả các cáo buộc này.
(theo The Guardian)
Ngọc Anh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/al-jazeera-bac-bo-lenh-cam-cua-israel-tuyen-bo-tien-hanh-cac-hanh-dong-phap-ly-287344.html