Australia công bố gói hỗ trợ nhân đạo bổ sung trị giá 10 triệu AUD cho dải Gaza

Australia công bố gói hỗ trợ nhân đạo bổ sung trị giá 10 triệu AUD cho dải Gaza
2 giờ trướcBài gốc
Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Australia, cuộc xung đột tại dải Gaza và khu vực Bờ Tây đã kéo dài gần 1 năm qua và gây ra những hậu quả nhân đạo nặng nề, trong đó, phụ nữ và trẻ em là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất, cần được hỗ trợ kịp thời từ cộng đồng quốc tế. Do đó, Australia sẽ tiếp tục bổ sung 10 triệu AUD viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dinh dưỡng, thuốc men, dụng cụ vệ sinh và an toàn cho phụ nữ cùng trẻ em gái tại khu vực này thông qua UNICEF cùng Cơ quan chăm sóc sức khỏe sinh sản và giới tính của Liên Hợp Quốc.
Ngoại trưởng Australia Penny Wong khẳng định 10 triệu AUD hỗ trợ phụ nữ và trẻ em sẽ nhanh chóng được chuyển tới Gaza. Ảnh: ABC
Trả lời phỏng vấn báo chí sáng nay (23/9), Ngoại trưởng Australia Penny Wong nhấn mạnh, sự hỗ trợ của Australia sẽ giúp giải quyết tình hình khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng nghiêm trọng tại dải Gaza này bằng cách cung cấp lương thực thực phẩm, các sản phẩm vệ sinh và thiết bị chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho những người dân cần trợ giúp, tập trung vào phụ nữ và trẻ em gái. Việc cứu trợ nhân đạo nhanh chóng, an toàn và không bị cản trở phải đến được với người dân trong thời gian sớm nhất, và các nhân viên cứu trợ phải được bảo vệ để có thể thực hiện công việc nhân đạo của họ.
Tổng số tiền viện trợ của Australia cho khủng hoảng tại dải Gaza đã lên tới hơn 80 triệu AUD. Ảnh: ABC
Theo Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Australia Pat Conroy, Australia luôn ủng hộ lệnh ngừng bắn đã được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua và kêu gọi các bên thực hiện đầy đủ, chấm dứt xung đột. Bất kỳ sự chậm chễ nào cũng chỉ càng khiến càng nhiều người dân vô tội phải thiệt mạng.
Kể từ khi xung đột nổ ra cho đến nay, số người thiệt mạng ở dải Gaza ước tính đã vượt quá 40.000 người và khiến hàng trăm ngàn người vô tội mất nhà cửa. Cho đến nay, tổng số viện trợ nhân đạo của Australia dành cho cuộc khủng hoảng nhân đạo tại dải Gaza đã lên tới 82,5 triệu AUD.
Thiên Thành/VOV-Australia
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/australia-cong-bo-goi-ho-tro-nhan-dao-bo-sung-tri-gia-10-trieu-aud-cho-dai-gaza-post1123389.vov