Alaves lập kỷ lục buồn, Barcelona vững ngôi đầu La Liga

Alaves lập kỷ lục buồn, Barcelona vững ngôi đầu La Liga
12 giờ trướcBài gốc
Barcelona đến làm khách tại sân Estadio Mendizorroza của Alaves với áp lực tâm lý khá nặng nề. Đại kình địch Real Madrid ở trận đấu sớm trước đó một ngày đã bắt kịp điểm số với "La Blaugrana" và nếu không đánh bại được Alaves, ngôi đầu La Liga của thầy trò HLV Hansi Flick sẽ thực sự lung lay sau 9 vòng đấu mở màn.
Bộ đôi Raphinha - Lewandowski tỏa sáng rực rỡ tại sân Mendizorroza
Sau khi đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà Alaves ngay ở phút thứ 5 nhưng bàn thắng của Raphinha không được công nhận vì lỗi việt vị, Barcelona cũng chẳng phải nuối tiếc lâu.
Chỉ sau đó vài chục giây, chính Raphinha có pha đá phạt để Robert Lewandowksi bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.
Lewandowski và Lamine Yamal sau bàn mở tỉ số
Bộ đôi Raphinha - Lewandowski tiếp tục có một ngày tỏa sáng khi đến phút 22, ngôi sao người Brazil là tác giả pha kiến tạo như dọn cỗ cho Lewandowski hoàn thành cú đúp bàn thắng trong trận.
Tiền đạo người Ba Lan tiếp tục tỏa sáng ở phút 32 với pha thoát xuống bên cánh phải rồi dứt điểm chéo góc thành bàn.
Tiền đạo người Ba Lan nhân đôi cách biệt
Chỉ mất 25 phút để Lewandowski có được cú hat-trick nhanh nhất trong sự nghiệp và sau 11 lần xuất trận trên mọi đấu trường, ngôi sao 36 tuổi này đã có tổng cộng 12 pha lập công cho Barcelona.
Alaves không chịu buông xuôi và ngỡ đã có bàn gỡ cuối hiệp 1 nhưng pha lập công của Toni Martinez không được công nhận do lỗi việt vị.
Chân sút 36 tuổi có 12 pha lập công sau 11 trận
Bóng một lần tìm đến cột dọc khung thành Barcelona rồi được đưa vào lưới của thủ thành Inaki Pena phút 85 nhưng Alaves vẫn không có được bàn thắng mong muốn.
Hệ quả của 11 lần sập bẫy việt vị từ hàng thủ Barcelona quả là trải nghiệm không mong muốn đến khó tin, nếu không muốn nói là quá khủng khiếp dành cho các chân sút Alaves trận đấu này.
Barcelona giành chiến thắng 3-0 trước Alaves, ung dung độc chiếm ngôi đầu La Liga đến tận sau quãng nghỉ FIFA Days tháng 10 với khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ nhì Real Madrid.
Đông Linh - Ảnh: Reuters
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/alaves-lap-ky-luc-buon-barcelona-vung-ngoi-dau-la-liga-196241007080113988.htm