Vinicius lập siêu phẩm, Real Madrid áp sáp Barcelona trên BXH La Liga

Vinicius lập siêu phẩm, Real Madrid áp sáp Barcelona trên BXH La Liga
4 giờ trướcBài gốc
Bàn thắng Real Madrid vs Villarreal
Real Madrid: Valverde (14'), Vinicius (73’)
Phút 73, tiền đạo Vinicius Junior đã có một pha xử lý ngoạn mục khi nhận bóng từ khoảng cách 25m trước khung thành Villarreal. Mặc dù bị kèm chặt bởi hai cầu thủ đối phương, tiền đạo người Brazil vẫn tung cú sút bằng chân phải đưa bóng đi thẳng vào góc cao, ấn định chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Vinicius tỏa sáng giúp Real Madrid áp sát Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga 2024/25 - Ảnh: Reuters
Trước đó, ở phút 14, Federico Valverde đã mở tỷ số cho Real bằng cú sút ngoài vòng cấm. Pha dứt điểm của tiền vệ người Uruguay đã chạm chân một hậu vệ Villarreal và đổi hướng bay vào lưới, khiến thủ thành không thể cản phá.
Trong trận này, HLV Carlo Ancelotti đã thay đổi đội hình so với những trận đấu trước, nơi Real hòa Atletico 1-1 và thua Lille 0-1. Vinicius được xếp đá cặp với Kylian Mbappe trên hàng công, thay thế cho Endrick và Rodrygo. Phía sau họ là bộ tứ tiền vệ Modric, Valverde, Camavinga và Bellingham. Dù chơi đúng vị trí sở trường ở cánh trái, Mbappe không để lại nhiều ấn tượng và phải rời sân ở phút 71, nhường chỗ cho Rodrygo.
Sơ đồ chiến thuật mới cũng giúp Vinicius có nhiều cơ hội di chuyển vào trung lộ hơn, và chính từ vị trí này anh đã thực hiện siêu phẩm ấn định tỷ số.
Dù giành chiến thắng, Real Madrid không hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Họ kiểm soát 56% thời lượng bóng và tung ra 11 cú dứt điểm, trong khi Villarreal có 12 cú sút. Đội khách cũng suýt có bàn thắng khi Nicolas Pepe đánh đầu trúng xà ngang ở hiệp một.
Mbappe rời sân mà không có bàn trong trận Real 2-0 Villarreal tối 5/10. Ảnh: MD
Chiến thắng của Real bị lu mờ bởi chấn thương nghiêm trọng của Dani Carvajal ở cuối trận. Hậu vệ người Tây Ban Nha phải rời sân trên cáng sau pha va chạm mạnh, và đội bóng cần thêm kiểm tra để xác định thời gian hồi phục của anh.
Với chiến thắng này, Real Madrid tạm san bằng 21 điểm với Barca, nhưng vẫn xếp sau do thua hiệu số bàn thắng. Đối thủ của họ, Barca, sẽ ra sân vào tối 6/10 gặp Alaves trong khuôn khổ vòng 9 La Liga.
Đội hình thi đấu Real Madrid vs Villarreal
Real Madrid: Lunin, Carvajal, Tchouameni, Rudiger, Mendy, Valverde, Camavinga (Militao 71'), Modric (Vazquez 90'), Bellingham, Vinicius (Guler 79'), Mbappe (Rodrygo 71')
Villarreal: Conde, Cardona (Bernat 86'), Costa, Albiol (Bailly 68'), Femenia, Gueye, Parejo (Terrats 79'), Comesana, Baena (Pino 68'), Pepe (Akhomach 68'), Barry
Tiến Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/vinicius-lap-sieu-pham-real-madrid-ap-sap-barcelona-tren-bxh-la-liga-post315506.html