Alo cử tri: Hàng nghìn hộ dân Tuyên Quang sống khổ cạnh đường ĐH05

Alo cử tri: Hàng nghìn hộ dân Tuyên Quang sống khổ cạnh đường ĐH05
3 giờ trướcBài gốc
Đường giao thông Chiêm Hóa – Trung Hòa – Nhân Lý được UBND tỉnh Tuyên Quang chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2008, giao UBND huyện Chiêm Hóa làm chủ đầu tư.
Công trình này có tổng chiều dài hơn 23km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp VI miền núi, có bề rộng nền đường 6m, kết cấu mặt đường đá dăm láng nhựa, sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng hợp tác Quốc tế Nhật Bản + vốn đối ứng trong nước, tổng mức đầu tư hơn 42 tỷ đồng.
Sau hơn 10 năm đi vào sử dụng, tuyến đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.
Cũng kể từ khi tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, các hộ dân luôn phải sống trong tình cảnh cửa đóng then cài và đây là cách duy nhất để họ giảm thiểu sự ảnh hưởng của tiếng ồn, khói bụi.
Theo thiết kế được phê duyệt, chủ đầu tư phải xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng hiện hành. Tuy nhiên, trên thực tế 2 bên đường không có hệ thống thoát nước, cũng như các biển cảnh báo giao thông.
Bao giờ tuyến đường này được sữa chữa khắc phục hoàn toàn phụ thuộc vào sự quan tâm của các cơ quan quản lý. Còn người dân 3 xã miền núi, huyện Chiêm Hóa, từ nhiều năm qua vẫn phải chịu trận sống chung với cảnh ô nhiễm, xuống cấp của tuyến đường giao thông huyết mạch trung tâm huyện Chiêm Hóa.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/alo-cu-tri-hang-nghin-ho-dan-tuyen-quang-song-kho-canh-duong-dh05-240498.htm