Ấm áp 'Đêm hội trăng rằm'

Ấm áp 'Đêm hội trăng rằm'
2 giờ trướcBài gốc
Xuất phát từ TP Tam Kỳ, sau gần 3 tiếng đồng hồ, vượt hơn 130km đường đèo quanh co, hiểm trở, các chị em thuộc HPN khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam mới tới nơi. Mặc dù theo kế hoạch 19 giờ chương trình mới diễn ra, song khi đoàn tới địa điểm tổ chức, rất đông các em nhỏ đã có mặt.
Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam và các cháu thiếu nhi xã Trà Vân cùng trang trí cho ngày hội. Ảnh: ĐÀO HỒNG
Vừa xuống xe, các thành viên trong đoàn liền bắt tay vào công tác chuẩn bị ngay. Cứ thế, trong niềm vui, ánh mắt thích thú của con trẻ, mọi người nhanh chóng tập kết quà, vật dụng phục vụ chương trình. Ríu rít cùng các bạn đồng trang lứa phụ giúp các cô, các chú bộ đội thổi bóng bay, trang trí đèn ông sao, em Hồ Văn Phát (Trường Tiểu học xã Trà Vân) hào hứng nói: “Em được biết tối nay có tổ chức Tết Trung Thu ở đây nên đã xin phép gia đình đi sớm. Được tham gia cùng cô chú bộ đội và các bạn chuẩn bị cho ngày hội em rất vui”.
Trà Vân là xã thuần nông, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc miền núi cao của huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Đời sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Trung tá QNCN Đào Thị Hồng Phước, nhân viên văn thư, Chủ tịch HPN khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Mặc dù đã thấm mệt sau quãng đường hành quân xa, đồi núi quanh co, song nhìn thấy niềm hân hoan của con trẻ, mọi mệt nhọc trong chúng tôi dường như tan biến. Kinh phí để tổ chức hoạt động này được trích từ tiền tự nguyện đóng góp của các hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm và từ nguồn hỗ trợ của Bộ CHQS tỉnh”.
Để đến được địa điểm tổ chức chương trình, nhiều em phải đi bộ nhiều cây số, thế nhưng ai nấy đều phấn khởi, hân hoan với ngày hội. Vui mừng được nhận quà tại chương trình, em Đinh Thị Tuệ Nhi bộc bạch: “Hôm nay em vui lắm. Em được chơi trò chơi do các cô chú bộ đội tổ chức, được xem phim, lại còn được nhận quà nữa. Em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi ạ!”.
Trong Chương trình “Đêm hội trăng rằm”, HPN khối Cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã trao 20 suất quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi (mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng), 10 suất gạo và 200 suất bánh kẹo. Phát biểu tại chương trình, đồng chí Cao Viết Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Trà Vân xúc động bày tỏ: "Chúng tôi rất cảm kích trước tình cảm của cán bộ, hội viên HPN cơ quan Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam dành cho các cháu thiếu nhi xã nhà. Hoạt động này đã góp phần giúp các em được đón một cái Tết Trung thu ấm cúng, vui vẻ. Qua đó, góp phần động viên các em luôn vững tin vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực cố gắng để phấn đấu thi đua rèn luyện, học tập tốt".
Được biết, hằng năm, HPN khối Cơ quan Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam chọn một địa phương khó khăn để tổ chức chương trình. Trong các dịp lễ, tết, HPN thường xuyên thăm, tặng quà không chỉ các em thiếu nhi mà còn cả các gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó, góp phần xây dựng thế trận lòng dân trên địa bàn và tỏa sáng hình ảnh cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.
PHAN ĐỊNH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/chinh-sach/am-ap-dem-hoi-trang-ram-795278