Ấm lòng cảnh anh bộ đội dắt hộ xe đạp, dìu cụ bà qua cầu phao Phong Châu

Ấm lòng cảnh anh bộ đội dắt hộ xe đạp, dìu cụ bà qua cầu phao Phong Châu
2 giờ trướcBài gốc
Chiến sỹ bộ đội dắt xe đạp, dìu cụ bà qua cầu phao Phong Châu. (Nguồn: Xuân Tú)
Đoạn video ghi lại cảnh một chiến sỹ trẻ đang một tay dắt chiếc xe đạp cũ kỹ, một tay dìu bước cụ bà qua cây cầu phao Phong Châu đem lại cảm giác ấm áp cho cư dân mạng, khiến họ đua nhau chia sẻ cùng với những bình luận xúc động.
Nam chiến sỹ một tay dắt xe một tay dìu cụ bà qua cầu phao. (Ảnh chụp màn hình)
Thấy cụ bà tay chân run rẩy, không đủ sức đưa chiếc xe đạp qua chiếc cầu phao chòng chành, anh chiến sỹ thuộc Lữ đoàn công binh 249 (Binh chủng Công binh) nhanh chóng đến giúp. Anh cẩn thận quàng tay qua vai cụ để dìu đỡ, kiên nhẫn tiến từng bước chậm rãi cùng cụ qua cầu phao, dáng điệu ân cần như đối với người bà của mình. Sau khi giúp cụ bà qua cầu phao, anh còn cùng một chiến sỹ khác dắt xe và dìu cụ vượt qua con dốc cao để đi ra đường lớn.
Anh Nguyễn Xuân Tú (27 tuổi, sống tại xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ), người ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa này và đăng tải trên mạng xã hội TikTok, kể: "Chiều 30/9, khi di chuyển trên cầu phao Phong Châu, mình tình cờ bắt gặp khoảnh khắc một chiến sỹ dìu cụ bà và dắt xe đạp đi qua cầu nên đã lấy điện thoại ra quay lại. Mình rất bất ngờ khi đoạn video đăng trên TikTok lại được nhiều người yêu mến và phản hồi tích cực đến vậy".
Hai chiến sỹ dìu cụ bà lên dốc cao để ra đường lớn. (Ảnh chụp màn hình)
Trên mạng xã hội, hành động của chiến sỹ trẻ được coi là hình ảnh tuyệt đẹp về tình quân dân cá nước, về phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ luôn vì dân phục vụ: "Nói về bộ đội thì lúc nào cũng mãi đỉnh, mình cũng từng 3 năm làm lính, 2 lần đi chống bão lũ nên mình rất hiểu"; "Hình ảnh chiến sỹ bộ đội và bà cụ sao đẹp đến vậy, cảm ơn những chiến sỹ trẻ".
"Khi xem hình ảnh này mình đã nghĩ rằng sau này con trai mình đủ tuổi nhập ngũ thì mình cho đi nghĩa vụ trước rồi đi học đại học sau"; "Xem hình ảnh này càng thấm thía rằng bộ đội là người con của nhân dân, từ nhân dân mà ra và vì nhân dân quên mình; bao nhiêu hình ảnh xúc động trong đợt bão Yagi và lũ lụt, sạt lở sau đó cũng vậy"....
Nhiều người tin rằng, hình ảnh này sẽ lan tỏa những hành động đẹp, truyền cảm hứng, khuyến khích mọi người làm việc tốt nho nhỏ cho những người xung quanh mình để cuộc sống tràn ngập những điều tử tế, thiện lành...
Cầu phao Phong Châu được Lữ đoàn công binh 249 lắp đặt để nối lại lưu thông giữa hai bờ sông sau khi cầu Phong Châu bị sập, được đưa vào vận hành từ sáng 30/9. Lữ đoàn đã huy động trên 200 chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ này. Sau khi cầu được lắp đặt, họ cũng thay phiên nhau giám sát, giúp đỡ người dân di chuyển qua đây. Tối 1/10, do nước sông Hồng dâng cao, cầu phao tạm dừng hoạt động từ 18h nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện.
Nhật Thùy
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/am-long-canh-anh-bo-doi-dat-xe-dap-diu-cu-ba-qua-cau-phao-phong-chau-ar899456.html