Hiệu quả bản tin giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật hiệu quả tại Quân đoàn 4

Hiệu quả bản tin giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật hiệu quả tại Quân đoàn 4
2 giờ trướcBài gốc
Đại tướng Phan Văn Giang (thứ ba từ phải qua) nghe cán bộ Tiểu đoàn Vệ binh 100, Quân đoàn 4 thuyết minh về mô hình Bản tin giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật và Ứng dụng sách nói điện tử trong giáo dục chính trị và phổ biến pháp luật. Ảnh: Hùng Anh
Trong đó, mô hình “Bản tin giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật” trở thành điển hình tiêu biểu. Đã thành nền nếp, đúng 21h15p các ngày thứ hai, tư, sáu hàng tuần cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh 100 (Bộ Tham mưu) lại chăm chú lắng nghe “Bản tin giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật” được phát trực tiếp qua hệ thống loa truyền thanh của đơn vị.
Ứng dụng sách nói điện tử trong giáo dục chính trị và phổ biến pháp luật. Ảnh: Hùng Anh
Trong chương trình kiểm tra các nội dung chuẩn bị cho công tác sáp nhập, thành lập Quân đoàn 34 mới đây, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá cao mô hình và đề nghị, từ thành công của Tiểu đoàn Vệ binh 100, Bộ Tham mưu Quân đoàn 4, cấp ủy, chỉ huy các cấp toàn đơn vị nên tiếp tục triển khai, nhân rộng và phát huy; qua đó, giáo dục chính trị, truyền thống, pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ, nhằm đáp ứng nhu cầu của bộ đội trong tình hình mới.
Chiến sĩ nghe mô hình Bản tin giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật ngay tại phòng nghỉ. Ảnh: Hùng Anh
Bản tin tập trung khái quát nội dung cốt lõi của các bài giảng chính trị, các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, nhiệm vụ chính trị của đơn vị; các văn bản pháp luật để định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động cho bộ đội. Hệ thống loa truyền thanh được lắp đặt đến từng phòng ở của chiến sĩ kết nối với “máy chủ” tại phòng làm việc của Chính trị viên tiểu đoàn, người đọc bản tin là các thành viên trong Tổ Thông tin tuyên truyền tiểu đoàn, âm lượng vừa đủ nghe, lồng thêm các ca khúc quy định trong Quân đội, tạo sự gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ, sát với đời sống bộ đội.
Sau thành công của mô hình, chí cán bộ chính trị trong Tiểu đoàn Vệ binh 100 tiếp tục bắt tay nghiên cứu và cho ra đời mô hình “Ứng dụng sách nói điện tử trong giáo dục chính trị và phổ biến pháp luật”. Chỉ cần một chiếc điện thoại di động có kết nối internet và thao tác quét mã QR, cán bộ của đơn vị có thể đọc sách điện tử hoặc nghe sách nói một cách dễ dàng, thuận tiện.
Thiếu tá Hồ Đức Thăng, Chính trị viên Tiểu đoàn 100, Trưởng nhóm tác giả của hai mô hình cho biết, hiệu quả thiết thực nhất từ triển khai ứng dụng hai mô hình trên đã giúp công tác giáo dục chính trị tư tưởng có sức hấp dẫn, thuyết phục cao, thấm sâu vào nhận thức, tư tưởng, tình cảm của bộ đội. Nhờ vậy, cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn luôn có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mô hình được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 trưng bày trong nhiều sự kiện quan trọng.
Lương Anh - Phi Hùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/hieu-qua-ban-tin-giao-duc-chinh-tri-pho-bien-phap-luat-hieu-qua-tai-quan-doan-4-ed8222e/