Ấm lòng những suất cơm thiện nguyện tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang

Ấm lòng những suất cơm thiện nguyện tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang
2 giờ trướcBài gốc
Chị Hồ Thị Hương Giang, tổ 6, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ đồng bào bị thiên tai do sạt lở đất, chị cùng các chị em trên địa bàn thị trấn cùng tham gia, mỗi người một việc, từ nhặt rau xanh, gọt củ quả, xào nấu…
Những suất cơm thiện nguyện được chuẩn bị để chuyển tới tay lực lượng cứu trợ và bà con tại những điểm sạt lở trên địa bàn huyện Bắc Quang
Các chị đã cùng nhau phối hợp nhịp nhàng, chế biến nhanh những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng, kịp thời động viên các hộ bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn.
Xuất phát từ tấm lòng thiện tâm, sau khi nghe thông tin vụ sạt lở đất tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh khiến nhiều gia đình gặp nạn, chị Nguyễn Thanh Hương, SN 70 tổ 12, thị trấn Việt Quang đã vận động người thân, bạn bè và lên ý tưởng nấu cơm thiện nguyện hỗ trợ người dân vùng sạt lở.
Ngay buổi trưa 29/9, hàng trăm suất cơm nghĩa tình đã đến tay gia đình nạn nhân Tạ Thị Hạnh, thôn Nậm Buông cũng như lực lượng tham gia cứu hộ tại đây.
Những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng, kịp thời động viên các hộ bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn
Qua việc làm thiện tâm ấy, đã có rất nhiều chị em phụ nữ không kể tuổi tác, thành phần xuất thân đang sinh sống trên địa bàn thị trấn Việt Quang đã cùng tham gia nấu cơm thiện nguyện với chị Hương.
Hiện nay, thực hiện lời kêu gọi ủng hộ của UBMTTQ các cấp, nhân dân các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Việt Quang cũng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhân ái, góp phần hỗ trợ Nhân dân thôn Thượng Mỹ, Nậm Buông của xã Việt Vinh trong đợt mưa lũ và sạt lở ngày 29/9 vừa qua. Những tấm lòng ủng hộ, giúp đỡ của Nhân dân trong thị trấn đã thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo” đáng được trân trọng và ghi nhận.
CTV Chí Cường/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/am-long-nhung-suat-com-thien-nguyen-tai-huyen-bac-quang-tinh-ha-giang-post1125144.vov