Ấn Độ: Hơn 30 chuyến bay bị đe dọa đánh bom chỉ trong 1 ngày

Ấn Độ: Hơn 30 chuyến bay bị đe dọa đánh bom chỉ trong 1 ngày
10 giờ trướcBài gốc
Máy bay của hãng hàng không Akasa Air tại Sân bay quốc tế Sardar Patel ở Ahmedabad. (Ảnh: AFP)
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 19/10, Cục an ninh hàng không dân dụng (BCAS) Ấn Độ đã triệu tập cuộc họp khẩn với các giám đốc điều hành và đại diện các hãng hàng không ở Delhi về sự gia tăng đột ngột số vụ đe dọa đánh bom nhằm vào các chuyến bay nội địa và quốc tế.
Các nguồn tin cho biết, hơn 30 chuyến bay của các hãng hàng không Air India, Vistara, IndiGo, Akasa Air, SpiceJet, Star Air và Alliance Air đã nhận được lời đe dọa đánh bom chỉ trong ngày 19/10, khiến các cơ quan an ninh lo ngại.
Trong tuần qua, ngành hàng không Ấn Độ đã nhiều gặp xáo trộn, theo đó hơn 70 chuyến bay nội địa và quốc tế của các hãng hàng không Ấn Độ đã nhận được lời đe dọa đánh bom. Tuy nhiên, hầu hết trong số đó là giả.
Trước tình hình này, Bộ Hàng không dân dụng Ấn Độ có kế hoạch đưa ra các quy định nghiêm ngặt để ngăn chặn những vụ đe dọa đánh bom giả nhằm vào các hãng hàng không, bao gồm cả việc đưa thủ phạm vào danh sách cấm bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/an-do-hon-30-chuyen-bay-bi-de-doa-danh-bom-chi-trong-1-ngay-post986365.vnp