Ấn Độ tìm kiếm các nhà đầu tư dầu mỏ để nâng cao sản lượng

Ấn Độ tìm kiếm các nhà đầu tư dầu mỏ để nâng cao sản lượng
6 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt Ấn Độ Hardeep Singh Puri. Ảnh AFP
Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt Ấn Độ không trực tiếp sử dụng khẩu hiệu nổi tiếng của đảng Cộng hòa ở Mỹ “Drill, baby, drill” (Khoan đi, em yêu) từng được sử dụng để khoan thăm dò dầu khí ở Mỹ vào năm 2008 và sau đó được Tổng thống Donald Trump sử dụng lại. Tuy nhiên, thông điệp mà Bộ trưởng gửi đi tại hội nghị thượng đỉnh về chuyển đổi năng lượng do Financial Times ở New Delhi gần đây là hoàn toàn giống nhau: một lời kêu gọi mạnh mẽ cho những chiến dịch thăm dò mới.
Ấn Độ được Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo sẽ là quốc gia có nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ tăng trưởng nhanh nhất thế giới vào năm 2030, với lượng tiêu thụ ước tính khoảng 6,6 triệu thùng dầu mỗi ngày. Tuy nhiên, hiện nay, Ấn Độ phụ thuộc tới 90% vào nhập khẩu và chỉ sản xuất được 700.000 thùng mỗi ngày, một con số dự kiến là sẽ giảm xuống còn 540.000 thùng vào năm 2030 do thiếu các phát hiện dầu mỏ trong những năm gần đâu, theo dự đoán của IEA.
90% các bể dầu tiềm năng vẫn chưa được phát hiện
Những năm gần đây Ấn Độ đã xây dựng nhiều nhà máy lọc dầu để đáp ứng nhu cầu về dầu thô. Điều này cho phép nước này bắt đầu tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí mới để đảm bảo an ninh năng lượng, theo giải thích của Charles Thíemélé, Giám đốc khu vực Châu Phi của công ty thương mại BGN.
Để đẩy nhanh quá trình khám phá tài nguyên dưới lòng đất, trong khi điều này vẫn được dư luận chấp nhận, Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt Ấn Độ đã tích cực gặp gỡ những công ty lớn như Exxon, BP, Chevron và thậm chí còn đến Brazil để thảo luận với Petrobras.
Ấn Độ khẳng định rằng cả trên đất liền và ngoài khơi, nước này sở hữu lượng dự trữ dầu khí khổng lồ. Theo Bộ trưởng Hardeep Singh Puri, chỉ có 10% bể dầu tiềm năng của nước này đã được thăm dò, do đó còn 90% diện tích cần được khám phá.
H.Phan
AFP
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/an-do-tim-kiem-cac-nha-dau-tu-dau-mo-de-nang-cao-san-luong-719246.html