Ăn gì để càng ngày càng trắng da?

Ăn gì để càng ngày càng trắng da?
4 giờ trướcBài gốc
Một trong những mong muốn về ngoại hình của các chị em Châu Á là sở hữu làn da trắng mịn không tì vết. Tuy nhiên, quá trình làm trắng da không hề đơn giản. Ngoài việc thoa "bên ngoài", bạn còn phải bổ sung đủ dưỡng chất bên trong để làn da được cải thiện và khỏe mạnh toàn diện.
Hãy ghi chú những nguyên liệu tự nhiên sau vào thực đơn hằng ngày để da dẻ trở nên hồng hào, trắng sáng theo thời gian:
Cam, bưởi, quýt: Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, tăng cường sản sinh collagen và làm sáng da.
Dâu tây, việt quất: Ngoài vitamin C, các loại quả mọng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác, giúp làm giảm viêm và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
Cà rốt: Beta-carotene trong cà rốt chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng cho da và làm sáng da.
Bơ: Bơ chứa nhiều vitamin E và các chất béo không bão hòa đơn giúp dưỡng ẩm cho da, làm mềm mịn da.
Hạnh nhân, óc chó: Các loại hạt giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa khác có tác dụng bảo vệ da. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và đa, tốt cho sức khỏe tim mạch.
Đậu nành, đậu đen: Đậu nành chứa isoflavone, có tác dụng làm sáng da và ngăn ngừa nám. Đậu đen giàu chất xơ và vitamin B, giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức khỏe làn da.
Sữa chua: Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng và làm sáng da.
Trà xanh: Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và giảm viêm.
*Lưu ý: Hãy cố gắng cắt giảm bớt đường và chất béo vì hai thứ này có thể làm tăng quá trình lão hóa da và gây nên tình trạng thâm nám. Uống đủ nước cũng có thể giúp đào thải độc tố, cấp ẩm cho da, giúp da căng mịn và trắng sáng hơn.
Hoàng Nhi
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dep-360/an-gi-de-cang-ngay-cang-trang-da-202410011831574002.html