Các thực phẩm giúp mái tóc khỏe đẹp

Các thực phẩm giúp mái tóc khỏe đẹp
4 giờ trướcBài gốc
Dâu tây giúp tóc mượt, ngăn ngừa tóc chẻ ngọn
Dâu tây vừa là một loại trái cây ngon miệng vừa có nhiều tác dụng giúp mái tóc khỏe đẹp, mượt mà. Bởi vì trong 100g dâu tây chứa:
32 calo.
91% nước.
0,7g chất đạm.
2g chất xơ.
0,3g chất béo.
7,7g carb.
4,9g đường.
Ngoài ra, trong dâu tây chứa nhiều vitamin C, mangan, folate, kali, pelargonidin, acid ellagic, procyanidins… Đây là những chất có lợi cho sức khỏe của mái tóc, làn da. Theo đó, dâu tây có các tác dụng làm đẹp tóc, bao gồm:
Dâu tây là loại trái cây nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho mái tóc.
Ngăn ngừa tóc chẻ ngọn: Vitamin C và acid ellagic giúp tăng cường lưu thông máu lên da đầu và cung cấp dinh dưỡng cho tóc. Từ đó cải thiện sức khỏe của tóc, giúp tóc mượt mà và giảm tình trạng chẻ ngọn.
Ngăn tình trạng tóc bạc sớm: Các khoáng chất cùng chất chống oxy hóa giúp bổ sung dinh dưỡng cho tóc khỏe và ngăn ngừa tóc bạc sớm. Đồng thời các chất này cũng giúp mái tóc bóng mượt, sợi tóc chắc khỏe hơn.
Các biện pháp sử dụng dâu tây làm đẹp tóc bao gồm ăn trực tiếp hoặc sử dụng nước ép dâu tây để xả tóc hoặc làm mặt nạ tóc với dâu tây.
Dưa hấu giúp giữ ẩm cho tóc khỏe mạnh
Dưa hấu là một loại trái cây ngon miệng và tốt cho sức khỏe. Đối với mái tóc, dưa hấu có các tác dụng:
Giữ ẩm da đầu: Do hàm lượng nước cao nên dưa hấu giúp da ngậm nước rất tốt. Sử dụng dưa hấu làm mặt nạ cho tóc hoặc nước ép dưa hấu làm nước gội đầu hoặc ủ tóc sẽ kích thích sự phát triển của các nang tóc, giúp tóc khỏe và bóng mượt.
Mặc dù giúp giữ ẩm cho da đầu nhưng dưa hấu lại không khiến tình trạng tóc nhờn và gàu do các chất trong dưa hấu có thể giúp loại bỏ các tạp chất khỏi da đầu, giúp mái tóc luôn sạch sẽ.
Cung cấp dinh dưỡng cho tóc: Dưa hấu chứa nhiều vitamin A, vitamin C, các chất chống oxy hóa như lycopene và các khoáng chất như sắt và kẽm. Các chất này đều là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho tóc, giữ cho mái tóc mượt mà. Chất chống oxy hóa mạnh lycopene, chất arginine có trong dưa hấu còn giúp ngăn ngừa tình trạng tóc rụng. Các chất này cũng giúp đối phó với các vấn đề tóc khô xơ, nhiều gàu.
Thúc đẩy tăng trưởng tóc: Lượng acid amin cao có trong dưa hấu có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc một cách rất hiệu quả. Vitamin C giúp hấp thu chất sắt cho da đầu, từ đó hỗ trợ tăng trưởng tóc.
Cam giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng
Trong quả cam rất nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa. Các chất này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da, đẹp tóc.
Làm mượt và bóng tóc: Acid citric, vitamin C trong cam giúp tăng cường lưu thông máu đến chân tóc, cung cấp dưỡng chất cho tóc, giúp tóc mọc nhanh, bóng mượt, giảm tình trạng tóc bị rối.
Ngăn ngừa tóc gãy rụng: Các chất chống oxy hóa, các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường cấu trúc tóc, ngăn ngừa tình trạng tóc gãy, chẻ ngọn. Các acid trong quả cam còn giúp điều tiết độ pH trên da đầu, làm giảm tình trạng gàu.
Có thể ăn trực tiếp quả cam hoặc vắt lấy nước cam rồi ủ tóc mỗi tuần 2 lần. Hoặc có thể trộn nước cam với một số nguyên liệu khác như sữa chua để làm mặt nạ ủ tóc.
Chỉ với những thực phẩm dễ tìm, dễ sử dụng có thể mang lại một mái tóc khỏe mạnh mượt mà...
Kiwi giúp tóc khỏe đẹp, phục hồi tóc hư tổn
Kiwi là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, trong đó vitamin C, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mái tóc. Các tác dụng chính của kiwi đối với tóc gồm:
Giúp tóc mọc nhanh, tái tạo tóc hư tổn: Vitamin C trong kiwi giúp tăng cường sản xuất collagen, làm cho tóc mọc nhanh hơn, khỏe mạnh hơn. Các chất chống oxy hóa, các chất dinh dưỡng khác giúp tái tạo tóc hư tổn, làm cho tóc mềm mượt hơn.
Ngăn ngừa tóc rụng: Acid folic, chất xơ trong quả kiwi giúp tăng cường sức khỏe tóc, ngăn ngừa tình trạng tóc rụng. Đồng thời các chất này cũng giúp giảm tình trạng gàu trên da đầu, ngăn ngừa tăng tiết dầu khiến tóc bết.
ThS. Trần Thị Luyến
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/cac-thuc-pham-giup-mai-toc-khoe-dep-169240930120819395.htm