An Giang: Chuyển đơn của Tập đoàn Lộc Trời đến Công an

An Giang: Chuyển đơn của Tập đoàn Lộc Trời đến Công an
3 giờ trướcBài gốc
Tập đoàn Lộc Trời vừa có văn bản gửi đến UBND tỉnh An Giang đề nghị thu hồi thẻ APEC và có biện pháp ngăn chặn ông Nguyễn Duy Thuận xuất cảnh là vì cho rằng ông Thuận có thái độ né tránh, không hợp tác bàn giao công việc khi bị miễn nhiệm.
Tập đoàn Lộc Trời cũng cho biết ông Thuận có dấu hiệu muốn tìm cách xuất cảnh để thoái thác trách nhiệm khi để xảy ra thất thoát tài sản của Tập đoàn Lộc Trời trong thời gian ông giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Lộc Trời được biết đến là doanh nghiệp lớn trên lĩnh vực kinh doanh thuốc BVTV, chế biến, xuất khẩu gạo tại ĐBSCL
Theo Công văn số 4902/VPUBND-NC, ngày 23/9 của UBND tỉnh An Giang phúc đáp văn bản số 312 của Tập đoàn Lộc Trời, UBND tỉnh An Giang cho biết UBND tỉnh không có thẩm quyền giải quyết việc thu hồi thẻ APEC, mà chỉ có thẩm quyền quyết định việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Duy Thuận trong trường hợp ông này là người bị cưỡng chế, hoặc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và xét thấy cần ngăn chặn ngay người đó bỏ trốn.
“Do đó, cả 2 đề nghị của Tập đoàn Lộc Trời không nằm trong trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo chuyển đề nghị của Tập đoàn Lộc Trời đến Công an tỉnh An Giang để giải quyết theo đúng thẩm quyền”, Công văn số 4902/VPUBND-NC của UBND tỉnh An Giang cho biết.
Được biết, sau lùm xùm về tài chính, nợ nần nông dân tiền mua lúa, ngày 15/7/2024, Tập đoàn Lộc Trời đã chính thức miễn nhiệm ông Nguyễn Duy Thuận khỏi vị trí Tổng Giám đốc.
Ông Nguyễn Duy Thuận, (sinh năm 1970, quê quán tỉnh Bình Thuận), có trình độ chuyên môn Thạc sỹ Quản trị chiến lược. Trước khi bị miễn nhiệm, ông Thuận đã giữ vai trò Tổng giám đốc của Tập đoàn Lộc Trời hơn 4 năm. Hiện tại, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT, đang tạm thời đảm nhận việc điều hành doanh nghiệp này cho đến khi tìm được CEO mới.
Sản phẩm của Tập đoàn Lộc Trời đã có mặt ở hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ
Sau khi ông Nguyễn Duy Thuận bị miễn nhiệm, ngày 22/7, bà Nguyễn Thị Thúy cũng đã từ chức thành viên Ban Kiểm soát của Tập đoàn Lộc Trời. Trong tháng 8, ông Johan Sven Richard Boden, thành viên HĐQT Tập đoàn Lộc Trời cũng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.
Đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Lộc Trời vẫn chưa công bố BCTC quý II. Lý do Tập đoàn Lộc Trời xin tạm hoãn báo cáo tài chính được nêu ra là do Công ty đang gặp phải một số sự kiện bất khả kháng cần phải tăng cường ổn định dòng vốn hoạt động sản xuất kinh doanh, toàn bộ công ty phải tập trung vào việc xử lý các vấn đề tài chính trước mắt.
Quý 1/2024, Tập đoàn Lộc Trời ghi nhận doanh thu thuần gần 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, sau khi khấu trừ chi phí, Lộc Trời lỗ ròng gần 97 tỷ đồng, tăng so với số lỗ 81 tỷ đồng quý 1/2023.
Tập đoàn Lộc Trời – tiền thân là Công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) là nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm và dịch vụ dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, với chuỗi giá khép kín từ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm hữu cơ sinh học, lúa gạo, cà phê.
Sau 24 năm thành lập, sản phẩm của Tập đoàn Lộc Trời đã có mặt trên 40 quốc gia với doanh thu hàng năm đạt trên 9.000 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2023, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời có vốn điều lệ hơn 1.007 tỷ đồng. Vốn nhà nước nắm giữ hơn 243 tỷ đồng, chiếm 24,15% vốn điều lệ.
Phú Khởi
Nguồn Bảo Vệ Công Lý : https://baove.congly.vn/an-giang-chuyen-don-cua-tap-doan-loc-troi-den-cong-an-453883.html